Quản chặt các dự án BOT

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là yêu cầu của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đối với Ban QLDA 1 (Bộ GTVT).

Cụ thể, Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA 1 phải quản lý chặt chẽ các dự án BOT như các dự án sử dụng ngân sách Nhà nước, bởi bản chất đây là tiền đóng góp của người dân để thực hiện dự án thông qua hình thức thu phí.

Được biết, năm 2015, Ban QLDA 1 đã quản lý 3 dự án ODA, 2 dự án trái phiếu Chính phủ và 5 dự án BOT. Theo kế hoạch, năm 2016, đơn vị sẽ hoàn thành dự án nâng cấp, mở rộng mạng lưới giao thông tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (GMS) phía Bắc thứ 2 – nâng cấp QL217 qua Thanh Hóa (giai đoạn 1); bàn giao các gói thầu bổ sung của dự án mở rộng QL1 đoạn Thanh Hóa – Diễn Châu và dự án mở rộng QL1 qua Bình Thuận…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần