Quan chức Hàn - Trung thảo luận về vụ thử bom của Triều Tiên

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quan chức quốc phòng hai nước Hàn - Trung sẽ có cuộc gặp vào thứ Sáu, 15/1 để thảo luận về vụ thử hạt nhân mới nhất của CHDCND Triều Tiên.

Quan chức quân sự cấp cao của Hàn Quốc và Trung Quốc sẽ gặp nhau tại Seoul trong một diễn đàn thường niên và thảo luận về các động thái phản ứng lại vụ thử hạt nhân, hãng Yonhap đưa tin.
Vụ thử hạt nhân của Triều Tiên đã khiến cộng đồng quốc tế "nổi giận".
Vụ thử hạt nhân của Triều Tiên đã khiến cộng đồng quốc tế "nổi giận".
Cuộc gặp diễn ra sau khi Hàn Quốc và Mỹ đồng loạt đặt áp lực, yêu cầu Trung Quốc có động thái kiềm chế chương trình hạt nhân của Triều Tiên.
Vụ thử hạt nhân của CHDCND Triều Tiên vào thứ Tư tuần trước đã khiến cả Bắc Kinh và Washington “nổi giận”.

Tổng thống Hàn Quốc Park Guen-hye đã kêu gọi Trung Quốc dùng ảnh hưởng của mình đối với Triều Tiên để buộc nước này dừng chương trình hạt nhân, bao gồm cả việc sử dụng vai trò thành viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc (LHQ) để đưa ra các lệnh trừng phạt.

Trung Quốc là đồng minh và đối tác thương mại chủ chốt của Triều Tiên nhưng nước này phản đối vụ thử bom của Triều Tiên. Đồng thời trong thời gian gần đây, quan hệ ngoại giao giữa Trung - Hàn ngày càng mật thiết.

Các quan chức Mỹ, Nhật, Hàn cũng gặp mặt ở Seoul vào hôm qua, 13/1, và cho biết các nước thống nhất rằng, Hội đồng Bản an LHQ cần đưa ra một nghị quyết về lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần