Quốc hội Mỹ bác cáo buộc ông Obama nghe lén của Tổng thống Trump

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thành viên cả đảng Dân chủ và Cộng hòa của Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ đã bác cáo buộc cựu Tổng thống Obama đặt thiết bị nghe lén ở Tháp Trump trước khi ông đắc cử.

“Dựa trên những thông tin đã có, chúng tôi không thấy dấu hiệu chứng tỏ Tháp Trump là mục tiêu giám sát của bất kỳ đơn vị nào trong chính phủ trước và sau ngày bầu cử 2016”, Thượng nghị sĩ Richard Burr (đảng Cộng hoà) và Mark Warner (đảng Dân chủ) cho biết trong tuyên bố chung.
 Ông Trump từng tuyên bố cựu Tổng thống Obama đặt máy nghe lén tại Tháp Trump nhưng không đưa ra bằng chứng.
Đại diện Ủy ban Tình báo Hạ viện cùng ngày cũng công bố kết luận tương tự.
Ông Burr và ông Warner là 2 người phụ trách Ủy ban điều tra của Quốc hội về những mối liên hệ giữa cấp dưới của ông Trump với nước Nga. Cuộc điều tra mở rộng phạm vi sau khi Tổng thống Trump lên Twitter ngày 4/3 cáo buộc bị ông Obama theo dõi, nghe lén nhưng không đưa ra được bằng chứng.
Người phát ngôn của ông Obama bác bỏ cáo buộc của Tổng thống Donald Trump về việc theo dõi điện thoại và khẳng định, cáo buộc này "không đúng sự thật".
Cáo buộc nghe lén mới đây một lần nữa cho thấy mối quan hệ giữa ông Donald Trump và ông Barack Obama nhiều gập ghềnh chứ không “êm ái” như các đời Tổng thống trước đây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần