Quân đội Mỹ bị tấn công tên lửa liên tiếp sau vụ Thiếu tướng Qassem Soleimani

Tú Anh (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quân do Mỹ đứng đầu mới xác nhận có tên lửa rơi gần hai căn cứ của Quân đội Iraq ở Baghdad và Balad vào hôm 4/1, nơi quân đội Mỹ đang trưng dụng. Tuy nhiên không có thương vong về quân sự.

Cụ thể, vào đêm 4/1, hai vụ tấn công bằng tên lửa đã xảy ra gần các căn cứ của Iraq – vốn là địa điểm tập kết của Liên minh quân đội ở Baghdad và Balad, trong tổng số 13 cuộc tấn công trong hai tháng qua”, theo phát ngôn viên liên minh Đại tá Myles B. Caggins III cho biết hôm 4/1.

 Người dân Iran mang hình Thiếu tướng Qassem Soleimani biểu tình trước trụ sở Liên Hợp Quốc ở thủ đô Tehran hôm 3/1

Các cuộc tấn công diễn ra chỉ trong vòng 4 phút vào tối 4/1 (giờ địa phương), ông Caggins cho biết.

Đáng nói, tuyên bố của liên quân Mỹ về vụ 2 tấn công liên tiếp này xuất hiện ngay sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump có những tuyên bố cứng rắn trong căng thẳng mới đây với Tehran. Theo đó, ông chủ Nhà Trắng “thề” sẽ tấn công 52 mục tiêu tại Iran nếu nước này tuyên bố trả thù vụ ám sát Thiếu tướng Qassem Soleimani – vị chỉ huy lão luyện thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ hôm 2/1 vừa qua.

Việc Thiếu tướng Qassem Soleimani, quan chức quyền lực thứ hai Iran, bị giết chết trong cuộc không kích của Mỹ tại thủ đô Baghdad, Iraq được cho là có thể thôi thúc Iran đẩy Mỹ khỏi Iraq, kích động dân quân, tạo làn sóng bạo lực mới khắp Trung Đông.

Đầu tuần này, Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad hầu như đã chìm trong dòng người biểu tình Iraq sau một loạt cuộc không kích của Mỹ khiến 25 chiến binh dân quân Shia thiệt mạng một tuần trước. Cuộc biểu tình nhanh chóng leo thang thành bạo lực khiến các nhân viên an ninh phải dùng hơi cay để giải tán đám đông.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần