Quân đội Nga ở Syria bắn hạ 4 máy bay không người lái trong 3 ngày

Lan Minh (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là vụ bắn hạ máy bay không người lái thứ 4 xảy ra trong 3 ngày, quân đội Nga cho hay.

Một máy bay không người lái, được cho là mang theo chất nổ, đã bị bắn hạ khi tiếp cận căn cứ quân sự Khmeimim của Nga ở Syria từ Idlib.
 
Hệ thống phòng thủ không quân của Nga triển khai ở Khmeimim đã phát hiện và vô hiệu hóa mục tiêu hôm 11/8 ở khoảng cách an toàn với căn cứ và không gây ra bất kỳ thương vong hay hư hại vật chất nào.
Trước đó một ngày, quân đội Nga cũng bắn hạ 2 mục tiêu trên không cỡ nhỏ đến từ phía Bắc do các nhóm vũ trang kiểm soát.
Hôm 10/8, một mục tiêu khác cũng bị bắn hạ khi đang tiếp cận căn cứ không quân.
Trong vòng một tháng qua, lực lượng Nga đóng tại tỉnh Latakia của Syria đã bắn hạ ít nhất 25 máy bay không người lái, thiết bị do thám hoặc được trang bị các loại thiết bị nổ khác nhau, nỗ lực xâm nhập vào không phận Khmeimim.
Trước đó, hệ thống phòng không của Syria đã phát hiện mục tiêu đang tiến vào không phận phía Tây của thủ đô Damascus, theo hãng tin nhà nước SANA.
Theo báo cáo, vụ xâm nhập đã được phát hiện ở khu vực Deir al-Asha'ir, vùng nông thôn Damascus sau nửa đêm. 
Sau khi phát hiện, hệ thống phòng thủ của Syria đã phá hủy mục tiêu và cho rằng Israel có thể đứng đằng sau vụ tấn công. Tuy nhiên, nguồn gốc của thiết bị này vẫn chưa được xác định.
Trong những tháng gần đây, Israel đã thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công tên lửa ở Syria do lo ngại rằng đối thủ chính trị chính trị của họ, Iran, có thể sử dụng lãnh thổ Syria làm bàn đạp tấn công nhà nước Do Thái.
Vào ngày 2/8, các lực lượng Syria bị được cho là đã bắn rơi 2 máy bay do thám trinh sát của Israel ở phía tây thủ đô Syria, theo các nguồn tin địa phương. Tuy nhiên, quân đội Israel không bình luận về vụ việc.