Quận Đống Đa: Các rạp chiếu phim, phòng gym chấp hành nghiêm việc đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau khi Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng - Trưởng Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội yêu cầu từ 0 giờ ngày 5/5 tạm dừng hoạt động dịch vụ massage, trung tâm chiếu phim, cơ sở spa, phòng gym, sân vận động… để phòng chống dịch Covid-19, lực lượng chức năng quận Đống Đa đã thực hiện tuyên truyền, vận động các cơ sở trên chấp hành nghiêm quy định của TP.

Theo lãnh đạo quận Đống Đa, ngay sau khi có chỉ đạo từ TP, lực lượng chức năng quận Đống Đa đã tiến hành tuyên truyền, vận động, khuyến cáo người dân không nên tụ tập nơi đông người, hạn chế đến các nơi vui chơi giải trí; yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ massage, trung tâm chiếu phim, cơ sở spa, phòng gym tạm dừng hoạt động.
 Nhân viên tạp vụ tại CLB Elit Fitness tại Trung tâm thương mại Vincom Nguyễn Chí Thanh tiến hành khử khuẩn toàn bộ dụng cụ tập khi CLB đã tạm dừng hoạt động.
Theo đó, tại các địa điểm kinh doanh dịch vụ trên toàn quận đã được vận động đóng cửa để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng từ 0 giờ ngày 5/5/2021. Cụ thể, Công an quận Đống Đa đã chỉ đạo Công an 21 phường và các đội nghiệp vụ thông báo ngay đến các cơ sở kinh doanh về việc tạm dừng hoạt động và cho các tổ tuần tra đi kiểm tra việc thực hiện của các cơ sở này. 
Ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị trong sáng 5/5 cho thấy, các cơ sở kinh doanh như trung tâm chiếu phim quốc gia, hệ thống CGV, BHD và phòng gym… trên địa bàn quận Đống Đa đều đã thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động theo chỉ đạo của TP, quận. 
 Rạp chiếu phim tại Trung tâm thương mại Vincom Nguyễn Chí Thanh cũng dừng hoạt động từ 0 giờ ngày 5/5
Chị Đặng Thị Kim Anh – Quản lý CLB Elit Fitness tại Trung tâm thương mại Vincom Nguyễn Chí Thanh (phường Láng Thượng, quận Đống Đa) cho biết, ngay sau khi có chỉ đạo của TP Hà Nội, CLB đã có thông báo qua email, tin nhắn tới toàn bộ hội viên về việc dừng hoạt động theo quy định. Trong sáng 5/5, CLB chỉ huy động nhân viên, tạp vụ đến phòng tập để tiến hành dọn vệ sinh, khử khuẩn và niêm phong thiết bị. “Trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay thì bản thân tôi thấy quyết định của TP Hà Nội đưa ra là rất kịp thời. Bản thân tôi cũng như CLB sẽ cam kết thực hiện đúng chỉ đạo trong công tác phòng chống dịch của TP để mong dịch bệnh sớm được khống chế và người dân trở lại được với cuộc sống bình thường” – chị Đặng Kim Anh chia sẻ.
 Cụm rạp chiếu phim BHD Star tại Vincom Phạm Ngọc Thạch đã tạm dừng hoạt động để tiến hành dọn vệ sinh, khử khuẩn
Trong khi đó, tại cụm rạp chiếu phim BHD Star tại Vincom Phạm Ngọc Thạch (phường Trung Tự, quận Đống Đa), chị Lê Thị Thuý Hằng – Quản lý cụm rạp BHD Star Hà Nội cho biết: “Do nhận thấy tình hình dịch Covid-19 tại nước ta đang diễn biến hết sức phức tạp nên khi TP Hà Nội có yêu cầu tạm dừng hoạt động từ 0 giờ ngày 5/5 chúng tôi thấy đây là chủ trương rất kịp thời nên đã chấp hành nghiêm theo quy định. Theo đó, rạp đã tắt tất cả các kênh bán hàng, huỷ suất chiếu. Còn đối với khách hàng đã mua vé trước đó đều được hệ thống liên lạc để hoàn tiền. Hiện tại, rạp đang tiến hành tổng vệ sinh và khử khuẩn toàn bộ”.
 Lực lượng chức năng phường Trung Tự kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Cụm rạp chiếu phim BHD Star tại Vincom Phạm Ngọc Thạch
Đối với công tác quản lý Nhà nước về phòng chống dịch trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Tự Đặng Minh Chính cho biết, khi có chỉ đạo từ TP, quận Đống Đa, phường đã ra các thông báo cũng như cử lực lượng đôn đốc các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ đóng cửa, tạm dừng hoạt động để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Đặc biệt, phường còn cử các tổ công tác đi kiểm tra từng cở sở kết hợp với vận động ký cam kết đảm bảo phòng dịch. Quá trình kiểm tra nếu phát hiện sai phạm sẽ kiên quyết xử lý theo quy định. Qua kiểm tra cho thấy các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ đều đã chấp hành nghiêm việc tạm dừng hoạt động từ 0 giờ ngày 5/5 theo đúng tinh thần chỉ đạo của TP.
Liên quan đến công tác phòng chống dịch tại TP Hà Nội, trước đó, ngày 3/5, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh đã ký công điện hỏa tốc yêu cầu tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.Cụ thể, từ 17 giờ ngày 3/5, TP Hà Nội tạm dừng hoạt động quán ăn, uống đường phố, trà đá, cà phê vỉa hè đến khi có chỉ đạo mới; các khu di tích, cơ sở tôn giáo cũng được yêu cầu không mở cửa đón khách…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần