Quận Đống Đa: Cháy cửa hàng bán đồ sơ sinh, làm 4 người tử vong

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Công an quận Đống Đa, sau nhiều giờ tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa 4 thi thể ra khỏi hiện trường vụ cháy tại cửa hàng bán đồ sơ sinh ở số 311 phố Tôn Đức Thắng phường Hàng Bột, quận Đống Đa)...

Sáng 4/4, theo thông tin từ Công an quận Đống Đa, sau nhiều giờ tìm kiếm, ghi nhận ban đầu lực lượng cứu hộ đã đưa 4 thi thể ra khỏi hiện trường vụ cháy tại cửa hàng bán đồ sơ sinh ở số 311 phố Tôn Đức Thắng phường Hàng Bột, quận Đống Đa).
 Hiện trường vụ cháy.
Vụ cháy xảy ra vào khoảng 0 giờ 25 ngày 4/4/2021. Ngay sau khi nhận được tin báo về việc tại số nhà 311 phố Tôn Đức Thắng, Công an quận Đống Đa đã chỉ đạo các lực lượng khẩn trương có mặt tại hiện trường và sử dụng 6 xe chữa cháy, 1 xe cứu nạn cứu hộ, 1 xe thang và các phương tiện cấp cứu người bị nạn.
Ghi nhận ban đầu cho thấy, đám cháy lan ra toàn bộ ngôi nhà (loại nhà hình ống gồm 3 tầng và 1 tum có mái lợp tôn hàn sắt); nhà chỉ có một lối ra vào duy nhất là cửa chính và trong nhà có 4 người sinh sống. Gia đình sinh sống và kinh doanh đồ sơ sinh (bỉm, sữa...) cho trẻ em, các mặt hàng bày bán được để tại các kệ, tủ hàng đặt ờ tầng 1 của ngôi nhà. Các tầng 2, tầng 3 và tầng tum dùng làm nơi chứa hàng hóa kinh doanh và sinh hoạt của gia đình. 
Sau khi phát hiện khói bốc lên từ số nhà 311 phố Tôn Đức Thắng, người dân xung quanh hô hoán và gọi điện đến trung tâm báo cháy của Công an TP.
Ngay khi nhận được thông tin vụ cháy, lãnh đạo UBND quận Đống Đa cùng Lãnh đạo Công an quận có mặt tại hiện trường vụ cháy, trực tiếp chỉ đạo Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an quận Đống Đa, Công an phường Hàng Bột phá khóa, tổ chức cứu chữa.
Đến khoảng 3 giờ 40 cùng ngày, lực lượng Công an đã dập tắt được đám cháy và đến khoảng 4 giờ 30 thì tìm được các thi thể đã biến dạng tại khu vực tầng tum.
 Một thi thể được lực lượng cứu hộ đưa khỏi hiện trường - Ảnh: Chí Tuệ
Hiện, Công an quận Đống Đa đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP và các đơn vị có liên quan xác minh những người có liên quan và tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.
 
 Ngôi nhà (quây bạt) nơi xảy ra vụ cháy