Quận Đống Đa: Chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi vào lớp 10 diễn ra an toàn

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022 tại quận Đống Đa đã cơ bản hoàn tất. Tại 7 điểm thi, ngoài việc đảm bảo an ninh thì công tác phòng chống dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn cho thí sinh, giáo viên và cán bộ coi thi luôn được chú trọng.

Kỳ thi này, quận Đống Đa có 7 điểm thi với 160 phòng thi chính thức, 16 phòng thi dự phòng. Trong ngày 10/6, Trung tâm Y tế quận đã tổ chức khử khuẩn tại tất cả các điểm tổ chức thi và sẽ phun khử khuẩn ngay sau mỗi buổi thi.
 Bên ngoài các điểm thi luôn được bố trí lực lượng công an làm công tác phân luồng, đảm bảo an ninh trật tự.
Các phòng thi đều được trang bị đầy đủ quạt trần, quạt treo trường đảm bảo phòng thi thông thoáng. Bố trí chỗ ngồi cho các thí sinh đảm bảo giãn cách an toàn, theo sơ đồ zic zắc. Đặc biệt, tính đến chiều ngày 11/6, trong toàn quận không có học sinh trong diện F0; F1; F2.
 Tại mỗi điểm thi, ngay từ cổng vào trường đã bố trí sơ đồ phòng thi, phân luồng cho thí sinh để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.
Ghi nhận của phóng viên tại 7 điểm thi trên địa bàn quận, đến thời điểm trưa nay (11/6), các điều kiện cơ sở vật chất và đảm bảo trật tự an ninh cho kỳ thi đã được chuẩn bị chu đáo. Các điểm thi đều bố trí đầy đủ các phòng thi, phòng bảo quản đề thi, bài thi. Đáng chú ý, các biện pháp đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 được các điểm thi đặt lên hàng đầu. Các Hội đồng thi đều đã phối hợp Trung tâm Y tế quận và Trạm Y tế y tế phường sở tại xây dựng phương án cụ thể trong trường hợp thí sinh có biểu hiện dịch tễ. Tại mỗi điểm thi, ngay từ cổng vào trường đã bố trí sơ đồ phòng thi, phân luồng cho thí sinh, treo nhiều pano tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19.
 Các thí sinh khi đến tham dự thi đều được thực hiện đo thân nhiệt và xịt khuẩn.
Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, trong sáng nay (11/6), tại các điểm thi đều tiếp tục tổ chức diễn tập các tình huống đảm bảo y tế, phòng chống dịch Covid-19 tại kỳ thi vào lớp 10 THPT trên địa bàn quận.
Qua diễn tập có thể thấy, tất cả các tình huống được cán bộ y tế, cán bộ trông thi thực hiện thuần thục. Tất cả các khâu đều đã được thực hiện tốt như từ khâu đảm bảo giãn cách, điều chỉnh giao thông, đo thân nhiệt, sát khuẩn, phân luồng lối đi cho tất cả các thí sinh, người phục vụ…. đều được đảm bảo an toàn phòng chống Covid-19. 
 Trong mỗi phòng, thí sinh được bố trí ngồi giãn cách để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.
Thông qua buổi diễn tập đã nâng cao năng lực chỉ huy, chỉ đạo, phối hợp tổ chức phòng chống dịch Covid-19 của các đơn vị liên quan. Đồng thời, Ban Chỉ đạo thi cũng đã có cơ sở đánh giá khả năng, tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, hoàn chỉnh các phương án phòng chống dịch Covid-19 để kịp thời xử lý tình huống nếu có xảy ra; đáp ứng có hiệu quả tình trạng khẩn cấp, khống chế dịch đến mức thấp nhất để kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học  2021-2022 diễn ra an toàn.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần