Quận Đống Đa chung tay chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đã trở thành truyền thống tốt đẹp của quận Đống Đa, việc chăm lo đối tượng chính sách, đảm bảo an sinh xã hội đã được quận đặc biệt quan tâm trong mỗi dịp Tết nguyên Đán hàng năm. Năm 2020, mặc dù đại dịch Covid đã làm thay đổi cả nền kinh tế thế giới, làm xáo trộn đời sống sinh hoạt của người dân xong quận Đống Đa đã chỉ đạo đến 100% các cơ quan, đơn vị và UBND 21 phường quyết tâm “Không để bất cứ người dân nào trên địa bàn quận không có tết”.

Theo đó, UBND quận Đống Đa đã chỉ đạo phòng LĐTB&XH phối hợp với các tổ chức đoàn thể và UBND các phường xây dựng kế hoạch tổ chức 5 đoàn đến thăm hỏi, tặng quà các trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công; Mẹ Việt Nam anh hùng, các tập thể, cá nhân người có công tiêu biểu, hộ nghèo, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 
 Chủ tịch UBND quận Đống Đa Đặng Việt Quân trao quà gia đình ông Trần Đình Tuấn.
Cụ thể, gia đình bà Trần Thị Minh Hòa (sinh năm 1924) - vợ của Liệt sĩ Nguyễn Tư Kính hiện đang trú tại phường Quang Trung. Gia đình ông Cao Nam Vang (sinh năm 1950) - là bệnh binh hạng 2/3 tỷ lệ mất sức lao động 61% thuộc phường Ngã Tư Sở. Gia đình ông Trần Đình Tuấn (sinh năm 1932) - là cán bộ Tiền khởi nghĩa trú tại C2 tập thể Kim Liên. Nhạc sĩ Doãn Nho (sinh năm 1933) - là cán bộ Tiền khởi nghĩa thuộc phường Phương Liên. 
Cùng với các hoạt động chung tay chăm lo tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Quỹ Thiện tâm thuộc Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam cũng tặng 120 suất quà cho 3 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống và các đối tượng chính sách người có công, hộ nghèo, cựu thanh niên xung phong và nạn nhân chất độc da cam còn khó khăn thuộc quận Đống Đa, mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng.
 Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường trao quà gia đình ông Cao Nam Vang.
Theo Trưởng phòng LĐTB&XH quận Đống Đa Nguyễn Đình Tiên, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ngoài 6.566 suất quà trị giá gần 12 tỷ đồng của Trung ương, TP tặng thì quận cũng dành gần 3 tỷ đồng để tặng quà cho các đối tượng chính sách trên địa bàn. Ngoài ra, Phòng LĐTB&XH quận cũng tham mưu cho UBND quận chỉ đạo các phường quan tâm thăm hỏi động viên đến các đối tượng chính sách; vận động các cơ quan, mạnh thường quân, nhà hảo tâm chung tay tặng những món quà tình nghĩa nhân dịp Tết cổ truyền đến những gia đình chính sách, người có công, người khuyết tật, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Đặc biệt, tập trung thu gom các đối tượng lang thang cơ nhỡ về các trung tâm bảo trợ của TP và thực hiện tốt phương châm “Không để bất cứ người dân nào trên địa bàn quận Đống Đa không có Tết”. 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần