Quận Đống Đa dâng hương tưởng niệm ngày mất vua Quang Trung

Tin, ảnh: Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/9, quận Đống Đa đã tổ chức Lễ dâng hương để tưởng niệm 225 năm ngày mất Hoàng đế Quang Trung (1792 - 2017).

Dự lễ dâng hương có đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn quận.

Cách đây đây 229 năm (1788 - 2017), trước khi tiến quân ra Bắc đánh đuổi quân xâm lược, Nguyễn Huệ đã chọn khu vực núi Bân (phường An Tây, TP Huế) cho xây đàn tế cáo trời đất và làm lễ lên ngôi Hoàng đế. Sau đó, lấy niên hiệu là Quang Trung rồi hạ lệnh xuất quân thần tốc tiến ra Bắc đánh tan hơn 29 vạn quân Thanh xâm lược. Cuộc hành quân này đánh dấu bằng chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa (1789) ghi dấu mốc lịch sử quan trọng trong quá trình dựng nước và giữ nước vẻ vang của dân tộc Việt Nam.

Được biết, đây là năm thứ 3 quận Đống Đa tổ chức hoạt động ý nghĩa nhằm tưởng nhớ người Anh hùng dân tộc Quang Trung - Nguyễn Huệ. Đồng thời, ôn lại truyền thống hào hùng của chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa và thành kính tưởng nhớ công ơn của các vị anh hùng với chiến công lẫy lừng, dẹp tan giặc xâm lăng phương Bắc. Đồng thời, qua đó khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc đối với lớp lớp thế hệ con cháu hôm nay và mai sau.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần