Quận Đống Đa đối thoại nhiều vấn đề dân sinh bức xúc

Tin, ảnh: Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/9, quận Đống Đa đã tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội và Nhân dân trên địa bàn quận năm 2017.

Tại Hội nghị, đã có 20 đại biểu nêu ý kiến và kiến nghị bằng văn bản tập trung vào những vấn đề như: Phát triển kinh tế của quận, cải cách thủ tục hành chính, vệ sinh môi trường, xây dựng cơ sở hạ tầng, thiết chế văn hóa tại khu dân cư, đầu tư các dự án, cải cách giáo dục...
Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong giải đáp kiến nghị của người dân.
Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, Bí thư Quận ủy và Chủ tịch UBND quận Đống Đa đã lắng nghe, giải trình và tiếp thu những ý kiến, đề xuất tại hội nghị. Đối với những vấn đề MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và đại diện Nhân dân phản ánh, trao đổi liên quan đến thẩm quyền địa phương đã được đại diện cấp ủy, chính quyền quận Đống Đa trả lời cụ thể, xác đáng ngay tại buổi đối thoại. Đồng thời, giao cho các cơ quan chức năng nghiên cứu và giải quyết những vấn đề cần có thời gian xác minh, làm rõ.
Theo Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong, việc trực tiếp lắng nghe, đối thoại với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn là cơ hội để lãnh đạo quận tiếp thu những ý kiến phản ánh, kiến nghị thẳng thắn, giàu thực tiễn phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Đây cũng là điều kiện để lãnh đạo quận trực tiếp trao đổi thông tin, chia sẻ quan điểm nhằm tạo sự thống nhất, đồng thuận giữa cấp ủy, chính quyền với Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, xây dựng quận Đống Đa ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Cũng theo ông Võ Nguyên Phong, việc tổ chức đối thoại còn là hoạt động hết sức có ý nghĩa nhằm thực hiện tốt Quyết định 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị ban hành “Quy định về việc MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”, góp phần tăng cường, củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân, phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội.