Quận Đống Đa đối thoại nhiều vấn đề dân sinh bức xúc

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/9, quận Đống Đa đã tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và Nhân dân trên địa bàn quận năm 2018.

 Quang cảnh Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và Nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2018
Tại hội nghị, đã có 14 đại biểu nêu ý kiến và kiến nghị bằng văn bản tập trung vào những vấn đề như: Phát triển kinh tế của quận, cải cách thủ tục hành chính, tiến độ GPMB, đảm bảo PCCC, triển khai hai bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng, vấn đề vệ sinh môi trường, xây dựng cơ sở hạ tầng...
Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, Bí thư Quận ủy và Chủ tịch UBND quận Đống Đa đã lắng nghe, giải trình và tiếp thu những ý kiến, đề xuất tại hội nghị. Đối với những vấn đề MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và đại diện Nhân dân phản ánh, trao đổi liên quan đến thẩm quyền địa phương đã được đại diện cấp ủy, chính quyền quận Đống Đa trả lời cụ thể, xác đáng ngay tại buổi đối thoại. Đồng thời, giao cho các cơ quan chức năng nghiên cứu và giải quyết những vấn đề cần có thời gian xác minh, làm rõ.

Theo Bí thư Quận ủy quận Đống Đa Lê Tiến Nhật, trực tiếp lắng nghe, đối thoại với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn là cơ hội để lãnh đạo quận tiếp thu những ý kiến phản ánh, kiến nghị thẳng thắn, giàu thực tiễn phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Đây cũng là điều kiện để lãnh đạo quận trực tiếp trao đổi thông tin, chia sẻ quan điểm nhằm tạo sự thống nhất, đồng thuận giữa cấp ủy, chính quyền với Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, xây dựng quận Đống Đa ngày càng giàu đẹp, văn minh.