Quận Đống Đa đối thoại nhiều vấn đề dân sinh bức xúc

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 25/9, Quận ủy - HĐND - UBND quận Đống Đa đã tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và Nhân dân trên địa bàn quận năm 2020.

Phát biểu khai mạc, Bí thư Quận ủy Đống Đa Hà Minh Hải khẳng định, hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn có ý nghĩa quan trọng. Qua đó, giúp các cấp ủy đảng, chính quyền kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, sáng kiến, phản ánh, kiến nghị của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và các tầng lớp Nhân dân về xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn. 
 Quang cảnh cuộc đối thoại.
Đồng thời, cụ thể hóa cơ chế Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ với phương châm "Dân biết, Dân bàn, Dân làm, Dân kiểm tra, Dân thụ hưởng" để góp phần xây dựng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ, đảng viên trong toàn Đảng bộ; phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn quận. Đồng thời, tăng cường sự thống nhất về tư tưởng chính trị, tạo sự đồng thuận xã hội và củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân.
Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến với các nội dung về phòng chống dịch bệnh và đảm bảo an sinh xã hội; đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường; công tác giải phóng mặt bằng; cải cách hành chính cùng một số nội dung có liên quan đến lĩnh vực giáo dục, tài nguyên môi trường và công tác thuế… Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, lãnh đạo Quận ủy và UBND quận Đống Đa đã lắng nghe, giải trình và tiếp thu những ý kiến, đề xuất tại hội nghị.
Cụ thể, trả lời về công tác quản lý trật tự đô thị đảm bảo vệ sinh môi trường, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Hoàng Giáp cho biết, TP đã có gói thầu thu gom rác được thực hiện từ tháng 3/2017 tập trung cho 4 quận nội thành trong đó có quận Đống Đa. Để đáp ứng nhu cầu thực tiễn, quận cũng đã đầu tư kinh phí song song để giải quyết vệ sinh môi trường trên địa bàn nhất là các đường làng, ngõ xóm. Đến năm 2020, khi gói thầu của TP kết thúc, các quận sẽ được tự đấu thầu công khai. Quận cũng đang phối hợp triển khai công tác bó gọn các đường dây đi nổi ở các đường làng, ngõ xóm. 
Riêng về giải quyết tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, các lực lượng của quận đã nỗ lực triển khai, song để làm tốt công tác này cần có sự phối hợp từ các cơ sở tăng cường vận động, tuyên truyền cũng như xử lý vi phạm… Liên quan đến công tác GPMB dự án thoát nước sông Lừ, dự án vành đai 1 khu vực Ô Chợ Dừa quận đang tiếp tục phối hợp với Ban quản lý dự án TP để có phương án hợp lý cho người dân…
Đối với những nội dung còn lại, Bí thư Quận ủy Đống Đa Hà Minh Hải đề nghị các phòng, đơn vị căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao khẩn trương rà soát, tổng hợp và sớm tham mưu cấp có thẩm quyền phương án giải quyết kịp thời, hiệu quả. Đồng thời, thông báo bằng văn bản đến các đại biểu và Nhân dân đã có ý kiến tại hội nghị về thời gian, trách nhiệm của cơ quan giải quyết…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần