Quận Đống Đa: Đồng loạt dán thông báo mở cửa hàng từ 9 giờ hàng ngày để phòng dịch

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến sáng 6/5, 21 phường trên địa bàn quận Đống Đa đã dán và phát cho các cửa hàng kinh doanh được 6.247 tờ Thông báo về thực hiện nghiêm việc mở cửa kinh doanh từ 9 giờ sáng hàng ngày để đảm bảo phòng, chống dịch.

Để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, quận Đống Đa đã yêu cầu 21 phường thực hiện tuyên truyền và dán thông báo yêu cầu toàn bộ các cửa hàng kinh doanh những mặt hàng không thiết yếu mở cửa sau 9 giờ hàng ngày.
 Nhiều cửa hàng kinh doanh trên địa bàn quận Đống Đa dán thông báo mở cửa từ 9 giờ hàng ngày.
Theo Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong, tính đến sáng 6/5, 21 phường trên địa bàn quận đã dán và phát cho các cửa hàng kinh doanh được 6.247 tờ Thông báo. Đồng thời, tích cực vận động, tuyên truyền các cửa hàng thực hiện nghiêm việc mở cửa kinh doanh từ 9 giờ sáng hàng ngày để đảm bảo phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng của quận cũng đã kiểm tra, xử phạt hành chính 950 trường hợp có hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 (theo Chỉ thị 07 của UBND TP) với tổng số tiền hơn 470 triệu đồng (tính từ 28/4 - 5/5/2020).
 Một chủ cửa hàng kinh doanh thuộc phường Cát Linh ký cam kết về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

 

Trước đó, UBND quận Đống Đa đã ban hành Công văn số 772/UBND-VP về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Theo đó, UBND quận Đống Đa yêu cầu: Thủ trưởng các phòng, ban đơn vị thuộc quận, Chủ tịch UBND 21 phường tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thành uỷ, UBND Thành phố. Quán triệt, tổ chức thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19 trong tình hình mới; Chỉ thị số 07/CT-UBND ngày 28/4/2020 của Chủ tịch UBND Thành phố về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới đến tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. 
 Lực lượng chức năng phường Quang Trung tuyên truyền các cửa hàng thực hiện nghiêm việc mở cửa từ 9 giờ hàng ngày. 
Đáng chú ý, quận Đống Đa yêu cầu các cửa hàng kinh doanh, dịch vụ, trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn quận (trừ các cửa hàng kinh doanh ăn uống, thuốc chữa bệnh, xăng dầu, kinh doanh các mặt hàng lương thực, thực phẩm, hoa quả trong các chợ) chỉ được mở cửa sau 9 giờ sáng hàng ngày để hạn chế tiếp xúc và giảm mật độ giao thông. Toàn bộ hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh bán hàng bị cấm dưới bất kỳ hình thức nào và xử lý nghiêm những vi phạm.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần