Quận Đống Đa gặp mặt 150 chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày

Tin, ảnh: Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/10, quận Đống Đa đã tổ chức Hội nghị gặp mặt 150 chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày trên địa bàn quận nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.

Quang cảnh buổi gặp mặt
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những tháng năm gian khổ, sống trong xiềng xích và bị tra tấn dã man của bọn đế quốc xâm lược. Qua hai cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, cả nước có hơn 100.000 người hoạt động cách mạng bị địch bắt tù đày. Trong đó, quận Đống Đa có gần 300 đồng chí.
Những chốn lao tù “địa ngục trần gian” như Hỏa Lò, Côn Đảo… đã trở thành địa danh lịch sử, ghi sâu tội ác dã man của kẻ thù. Đồng thời, cũng chứng kiến sự đấu tranh kiên cường của các chiến sĩ cách mạng và là nơi giáo dục truyền thống lòng yêu nước cho các thế hệ hôm nay, mai sau.

Với truyền thống đấu tranh và nhiệt huyết cách mạng sục sôi, các đồng chí đã vượt qua mọi đòn roi tra tấn của kẻ thù, biến nhà tù thành nơi rèn luyện ý chí, bản lĩnh cách mạng góp phần cùng toàn dân chiến thắng đế quốc xâm lược, giành độc lập tự do về cho đất nước.

Chia sẻ cảm nghĩ trong buổi gặp mặt, các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày trên địa bàn quận Đống Đa đã thể hiện lòng biết ơn đối với Đảng và Nhà nước đã có những chính sách và dành sự quan tâm đặc biệt đến đời sống của những chiến sĩ cựu tù. Đồng thời, khẳng định sẽ tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước và đóng góp ý kiến tâm huyết cho công cuộc xây dựng, phát triển quận Đống Đa.