Quận Đống Đa: Hiệu quả trong tăng cường tập huấn vận hành, sử dụng nhà chung cư

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian gần đây, quận Đống Đa đã tổ chức nhiều lớp tập huấn công tác quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn quận. Điều này bước đầu đang mang lại nhiều kết quả tích cực và được người dân ghi nhận.

 Một lớp tập huấn về quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư do quận Đống Đa tổ chức tháng 6/2020.
Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Đống Đa Hà Anh Tuấn cho biết, thực hiện Chỉ thị số 19-CT/QU ngày 25/10/2019 của Quận uỷ Đống đa; Kế hoạch số 32/KH-UBND ngày 6/2/2020 của UBND quận Đống Đa về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TU ngày 28/6/2019 của Ban Thường vụ Thành uỷ về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý Nhà nước đối với việc quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn quận Đống Đa”, UBND quận Đống Đa đã tổ chức các hội nghị, lớp tập huấn đến các đối tượng là toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công chức thuộc các đơn vị, phòng ban chức năng thuộc quận; lãnh đạo đại diện Đảng uỷ, HĐND, UBND các phường, Uỷ ban MTTQ, Thanh tra Nhân dân, các tổ chức đoàn thể; các chủ thể thực hiện trực tiếp trong công tác quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư (chủ đầu tư, ban quản trị, đơn vị quản lý vận hành). 
Qua hội nghị, lớp tập huấn nhằm phổ biến các nội dung, hướng dẫn việc khai thác, sử dụng tài liệu được UBND quận biên soạn. Đồng thời, UBND quận Đống Đa cũng đã đăng tải công khai tài liệu trên lên cổng thông tin điện tử của quận và xây dựng thư mục hỏi đáp để góp phần tạo điều kiện, giảm bớt thời gian cho các đơn vị giải quyết các vấn đề trong công tác quản lý vận hành sử dụng nhà chung cư. Điều này bước đầu mang lại nhiều hiệu quả tích cực.
Cụ thể, trên địa bàn quận hiện nay có 37 tòa nhà chung cư. Trong những năm gần đây công tác quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn TP nói chung và quận Đống Đa nói riêng đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo để đảm bảo công tác quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư đúng các quy định của pháp luật, đảm bảo ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, ổn định cuộc sống của Nhân dân.
Đến nay, có 31/37 tòa nhà đã thành lập Ban quản trị; 30/37 tòa nhà đã hoàn thành công tác bàn giao hồ sơ, bàn giao kinh phí bảo trì phần sở hữu chung; 33/37 tòa nhà đã phân định, bàn giao xong phần diện tích sở hữu chung, sở hữu riêng; 32/37 tòa nhà không còn tồn tại về các vi phạm về trật tự xây dựng, đảm bảo an toàn về PCCC; 34/37 tòa nhà không có tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong quá trình quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư.
Trước đó, để phục vụ tuyên truyền, phổ biến các quy định liên quan đến vận hành, sử dụng nhà chung cư, UBND quận Đống Đa đã ban hành hai bộ tài liệu: Những nội dung cần biết về cấp phép xây dựng, kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự xây dựng và Những nội dung cần biết về quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư; kiểm tra, xử lý các vi phạm trong công tác quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư. Ngoài ra, nội dung trong hai cuốn tài liệu trên sẽ được đăng tải công khai trên cổng thông tin điện tử của quận tại địa chỉ: https://dongda.hanoi.gov.vn. Người dân có thể truy cập vào địa chỉ trên và vào mục hướng dẫn thực hiện pháp luật và chế độ chính sách để nắm thông tin cũng như gửi câu hỏi để được giải đáp. 
Ông Hà Anh Tuấn cho biết thêm, liên quan đến vấn đề này, mới đây Ban Quản trị Nhà chung cư ngõ 25 Vũ Ngọc Phan đã Thư cảm ơn gửi quận Đống Đa, UBND phường Láng Hạ và Phòng quản lý đô thị quận Đống Đa. 
Nội dung bức thư nêu: Được sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ của Phòng Quản lý đô thị quận Đống Đa, UBND phường Láng Hạ và các tổ chức, cá nhân có liên quan, Ban quản trị Nhà chung cư ngõ 25 Vũ Ngọc Phan đã được thành lập theo Quyết định số 1675/QĐ-UBND ngày 9/7/2019 của UBND quận Đống Đa. Theo đó, các hoạt động liên quan đến quản lý, vận hành nhà chung cư đã từng bước đi vào nề nếp và góp phần cơ bản vào việc đảm bảo an ninh, an toàn tại khu vực nhà chung cư.
Ban quản trị xin được bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến UBND quận, Phòng Quản lý đô thị trong thời gian qua đã quan tâm đến công tác quản lý nhà nước về quản lý nhà chung cư trên địa bàn quận nói chung (như việc tổ chức lớp tập huấn công tác quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn quận Đống Đa và kiểm tra công tác quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung ngày). Ban quản trị xin đặc biệt cảm ơn sự quan tâm của UBND quận, Phòng Quản lý đô thị và UBND phường Láng Hạ trong việc tổ chức Lễ bàn giao hồ sơ nhà chung cư giữa Nhà chung cư Ngõ 25 Vũ Ngọc Phan với Chủ đầu tư - Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng Nhà Đất (Housing Group) ngày 3/7/2020. Điều này đã tạo nền tảng pháp lý quan trọng cho việc quản lý, vận hành nhà chung cư theo đúng các quy định của pháp luật hiện hành.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần