Quận Đống Đa: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác được triển khai tới 100% tổ chức cơ sở đảng

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong 4 năm qua, quận Đống Đa đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác tới 100% tổ chức cơ sở Đảng, qua đó đã tạo được những chuyển biến quan trọng từ nhận thức đến việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Ngày 27/5, quận Đống Đa tổ chức sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 46-CT/TW của Ban Bí thư (khóa X) về “Chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại gây hủy hoại đạo đức xã hội”.
 Nhân dịp này, quận Đống Đa đã khen thưởng 13 tập thể, 15 cá nhân có thành tích trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; khen thưởng 5 tập thể, 5 cá nhân có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 46-CT/TW.
Trong 4 năm qua, quận Đống Đa đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác tới 100% tổ chức cơ sở Đảng, qua đó đã tạo được những chuyển biến quan trọng từ nhận thức đến việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Bên cạnh đó, việc tổ chức thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW được quận triển khai sâu rộng trong các ngành, các cấp và các đơn vị, nhất là tư tưởng về thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
Trong đó, quận Đống Đa đã triển khai lồng ghép thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW với phong trào thi đua thực hiện Năm trật tự văn minh đô thị 2016; Năm kỷ cương hành chính 2017; Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị 2018, 2019; Thi đua thực hiện chương trình cải cách hành chính; thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận, Nghị quyết HĐND quận về nhiệm vụ kinh tế - xã hội và an ninh – quốc phòng.
Đặc biệt, năm 2019, công tác trật tự đô thị đã được quận triển khai kiểm tra xử lý kịp thời; công tác quản lý trật tự xây dựng, giải phóng mặt bằng có sự chuyển biến tích cực, công tác vệ sinh môi trường được bảo đảm; công tác giáo dục - đào tạo có bước phát triển mới, giữ vững truyền thống về đội ngũ giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi các cấp và tiếp tục nằm trong top đầu TP. Bên cạnh đó, quận luôn quan tâm đến gia đình chính sách và người có công trên địa bàn.Thông qua việc thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW và gắn với phong trào thi đua, trên địa bàn quận đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể và cá nhân tiêu biểu.
Đối với thực hiện Chỉ thị 46-CT/TW, trong 10 năm qua, công tác quản lý nhà nước về văn hóa – thông tin được xác định là một nhiệm vụ trọng tâm, nhằm ngăn chặn và đẩy lùi các sản phẩm văn hóa độc hại xâm nhập, gây hủy hoại đạo đức xã hội. Cùng với việc xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, chương trình công tác hằng năm về quản lý hoạt động văn hóa, thông tin, Quận đã ban hành quyết định thành lập đội kiểm tra liên ngành Văn hóa – Xã hội nhằm tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các hoạt động văn hóa, thông tin.
Quận đã tổ chức 3.165 lượt kiểm tra hoạt động kinh doanh karaoke, băng đĩa hình, lập biên bản vi phạm hành chính 323 cơ sở; tổ chức 1.596 lượt kiểm tra hoạt động kinh doanh Internet, in, photocopy, phát hành sách, lập biên bản vi phạm hành chính 96 cơ sở, thu giữ 5.940 đĩa hình…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần