Quận Đống Đa hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2018

Tin, ảnh: Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/3, được sự đồng ý của UBND quận Đống Đa, Phòng Kinh tế quận đã phối hợp với Công ty Điện lực Đống Đa tổ chức mít tinh hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018.

Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay có chủ đề “Hôm nay tôi sống xanh hơn” và cao điểm là hoạt động tắt đèn, tắt các thiết bị điện không cần thiết trong vòng 1 giờ sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 - 21 giờ 30 ngày thứ 7 (24/3).
 Đoàn viên thanh niên quận Đống Đa đã cùng với Công ty Điện lực Đống Đa diễu hành tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tiết kiệm năng lượng tại các tuyến phố trung tâm của quận.
Phát động hưởng ứng chiến dịch tại lễ mít tinh, Trưởng phòng Kinh tế quận Đống Đa Lưu Thị Thúy Vân kêu gọi các tổ chức, cá nhân, gia đình và DN trên địa bàn quận góp sức trong cuộc chiến chống lại biến đổi khí hậu bằng hành động cụ thể tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong gia đình. Đồng thời, đề nghị các phòng, ban, đơn vị, Công ty Điện lực Đống Đa phối hợp thực hiện tốt các nhiệm vụ triển khai tuyên truyền thực hiện hưởng ứng chiến dịch và kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trên địa bàn quận đảm bảo chất lượng.
Theo bà Vân, bằng những hành động nhỏ như tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, tiết kiệm nước và trồng thêm cây xanh sẽ mang đến ý nghĩa lớn cho cộng đồng, tạo thói quen tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.
Ngay sau lễ mít tinh, Đoàn viên thanh niên quận Đống Đa đã cùng với Công ty Điện lực Đống Đa tổ chức xuống đường diễu hành tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tiết kiệm năng lượng tại các tuyến phố trung tâm của quận như: Tôn Đức Thắng, Xã Đàn, Chùa Bộc…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần