Quận Đống Đa kiên quyết xử lý bán hàng rong trên đường Láng

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đường dây nóng báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân về việc, tại đường Láng (phần tiếp giáp với sông Tô Lịch) mặc dù mới được mở rộng và đang trong quá trình hoàn thiện nhưng thời gian gần đây những quán bán rong đã thay nhau chiếm dụng vỉa hè để “tranh thủ kinh doanh”. Điều này đang gây mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

 Lực lượng chức năng phường Láng Hạ kiểm tra xử lý việc bán hàng lấn chiếm vỉa hè tại đường Láng. 

Theo phản ánh, hiện tượng hàng rong lấn chiếm vỉa hè tại đường Láng (chạy qua 4 phường Láng Thượng, Láng Hạ, Thịnh Quang, Ngã Tư Sở của quận Đống Đa) làm nơi kinh doanh bắt đầu từ khoảng 8 giờ sáng đến hết giờ tan tầm. Do đây là tuyến đường rộng và mật độ giao thông cao nên những người kinh doanh túi xách, ba lô, mũ bảo hiểm đều xếp hàng hóa ngay trên giải phân cách để chào mời khách qua đường. Không những vậy, những người bán hàng này còn dựng đủ các loại ô dù, bàn ghế tạm bợ để trưng bày hàng hóa.

Người dân sống xung quanh khu vực này cho biết, việc bày bán, kinh doanh ngay trên vỉa hè như thế sẽ khiến người tham gia giao thông bị che khuất tầm nhìn và gây cản trở giao thông, làm mất mỹ quan đô thị. Bên cạnh đó, còn tiềm ẩn các nguy cơ gián tiếp gây ra tai nạn giao thông. Bởi, vào lúc tan tầm, mật độ các phương tiện lưu thông qua đây rất cao và chỉ cần 3 - 4 người dừng xe ghé vào mua đồ sẽ khiến đoạn đường này bị ùn tắc cục bộ.

Theo lãnh đạo hai phường (Láng Thượng, Thịnh Quang), thực hiện chỉ đạo UBND quận Đống Đa, lực lượng chức năng của các phường đều thực hiện thường xuyên kiểm tra và xử lý các vi phạm. Trong 3 tháng đầu năm 2019, phường Láng Thượng đã xử lý 32 trường hợp vi phạm trật tự đô thị và 167 trường hợp vi phạm trật tự giao thông; phường Thịnh Quang đã xử lý 55 trường hợp vi phạm trật tự đô thị.

Phó Chủ tịch UBND phường Láng Hạ Bạch Quang Trung cho biết, ngay từ đầu năm phường đã ban hành kế hoạch triển khai đợt cao điểm tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự đô thị trên địa bàn phường. Theo đó, lực lượng chức năng của phường đã thường xuyên kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Đến nay, phường đã lập biên bản xử lý 255 trường hợp. Đối với việc lấn chiếm vỉa hè khu vực đường Láng để kinh doanh, ông Bạch Quang Trung cho biết, hầu hết người bán hàng rong đều sử dụng xe đạp, xe máy để bán hàng nên khi thấy lực lượng chức năng họ sẽ chạy sang địa phận phường khác và dẹp hôm trước thì hôm sau lại xuất hiện, rất khó xử lý. Bên cạnh đó, do người đi đường vẫn giữ thói quen tiện đâu mua đó nên hàng rong vẫn còn tồn tại. Tuy nhiên, trong thời gian tới phường Láng Hạ sẽ phối hợp với 3 phường còn lại trên tuyến đường Láng cùng xử lý tận gốc vấn đề này.

Liên quan đến vấn đề này, Trưởng phòng Đô thị quận Đống Đa Hà Anh Tuấn cho biết, UBND quận đã yêu cầu UBND và Công an các phường (Láng Thượng, Láng Hạ, Thịnh Quang, Ngã Tư Sở) phải thường xuyên kiểm tra, theo dõi tình hình trật tự đô thị tại khu vực đường Láng. Việc quản lý trật tự đô thị cần làm thường xuyên kết hợp với theo dõi, giám sát để xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) hàng ngày. Song song với đó, quận tiếp tục duy trì cơ chế kiểm tra, thông tin phản ánh và kết quả thực hiện giải quyết vi phạm trật tự đô thị qua nhóm zalo. Theo đó, trong 3 tháng đầu năm 2019, quận đã xử lý 1.413 vi phạm trật tự đô thị và 218 vi phạm về vệ sinh môi trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần