Quận Đống Đa nhận chuyển giao Dự án nghệ thuật kiến tạo cộng đồng

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/1, quận Đống Đa đã tổ chức Lễ chuyển giao thành quả Dự án nghệ thuật kiến tạo cộng đồng và khánh thành quần thể tranh 3D tại không gian cộng đồng (thuộc khu dân cư số 9, phường Láng Thượng).

Lãnh đạo quận Đống Đa và Tham tán phụ trách văn hóa của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cùng đại diện khu dân cư cắt băng khánh thành dự án.

“ARTS BUILD COMMUNITY - Nghệ thuật kiến tạo cộng đồng (gọi tắt ABC)” - là một chương trình phi lợi nhuận với mong muốn được thực hiện các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Dự án đã vận dụng các kiến thức, hiểu biết với nghệ thuật đương đại và không gian cộng đồng để tạo thêm các giá trị gắn kết.
Mục tiêu của chương trình là thực hiện các hoạt động cải tạo, chỉnh trang, khoác áo mới cho những khu tập thể, khu dân cư có bề dày văn hóa, yêu nghệ thuật và mong muốn cải tạo không gian chung tại nơi mình sống trở nên đẹp hơn nhưng vẫn giữ được bản sắc riêng.

Chương trình ABC đã triển khai Dự án đầu tiên là quần thể tranh 3D tương tác tại Pháo Đài Láng (phường Láng Thượng, quận Đống Đa). Đến nay, dự án đã hoàn thành giai đoạn I với 16 bức tranh (từ 14/11/2017 - 28/1/2018). Dự án này gồm 3 chủ đề chính: Tôn vinh phụ nữ, Hà Nội xưa và nay, Long Lân Quy Phượng. Giai đoạn II của dự án (dự kiến thực hiện từ 1/3 - 30/4/2018) sẽ được thực hiện tại khu vực xung quanh Pháo Đài Láng. Mục đích tạo thêm một cách tiếp cận mới cho giới trẻ đến với di tích lịch sử cách mạng kháng chiến quan trọng của Thủ đô và góp phần biến nơi đây thành một điểm đến mới cho những người yêu nghệ thuật trên địa bàn TP.
Các đại biểu thăm quan quần thể tranh 3D tại không gian cộng đồng (thuộc khu dân cư số 9, phường Láng Thượng).
Phát biểu tại buổi lễ, bà Molly Stephenson - Tham tán phụ trách văn hóa của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cho biết, rất ấn tượng với những bức tranh khắc họa vẻ đẹp của Hà Nội xưa, những con tàu đầy ắp nụ cười trẻ thơ, hay những cô gái xinh đẹp trong tà áo dài… Bên cạnh đó, Đại sứ Molly Stephenson rất hân hạnh được hỗ trợ trong nỗ lực bảo tồn văn hóa Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo và Nhân dân quận Đống Đa, ông Võ Nguyên Phong - Chủ tịch UBND quận Đống Đa gửi lời cảm ơn đến những nhà sáng lập dự án vì đã chuyển biến tình yêu Hà Nội của mình thành những hành động thiết thực. Bên cạnh đó, ông Phong yêu cầu, UBND phường chủ trì Láng Thượng, phối hợp với các phòng, ban chuyên môn và Nhân dân tại khu dân cư làm tốt công tác tuyên truyền, xây dựng và tổ chức thực hiện tốt Quy chế quản lý không gian cộng đồng tại khu dân cư. Qua đó, để các không gian này không chỉ đẹp mà sẽ là điểm kết nối động đồng, kết nối người dân, tạo sự gắn kết và là điểm sáng về sinh hoạt văn hóa, tinh thần tại cơ sở.