Quận Đống Đa: Nhiều học sinh vi phạm luật giao thông bị xử phạt

Công Nhân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 3/10, đội CSGT số 3 - phòng CSGT, Công an TP Hà Nội tổ chức tuyên truyền và xử lý vi phạm tại khu vực cổng trường THCS Khương Thượng (phố Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa).

 Có rất nhiều học sinh không chấp hành luật giao thông bị nhắc nhở, xử phạt.
Từ 6 giờ 30 phút sáng, tổ cán bộ gồm 6 chiến sĩ thuộc đội CSGT số 3 đã ứng trực, điều tiết giao thông, đồng thời tuyên truyền và xử lý vi phạm giao thông đối với phụ huynh, học sinh tại khu vực cổng trường THCS Khương Thượng.
Nhiều phụ huynh và học sinh di chuyển tới trường bằng xe máy, xe máy điện, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm. Cá biệt, có những học sinh sử dụng xe gắn máy khi đến trường.
Những trường hợp trên đều đã được lực lượng CSGT nhắc nhở, xử phạt, đồng thời phối hợp với nhà trường để tăng cường giáo dục. Đối với các trường hợp phụ huynh đưa con đi học không đội mũ bảo hiểm, đội CSGT số 3 kiên quyết lập biên bản xử phạt.
 Tại khu vực cổng trường THCS Khương Thượng, nhiều phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho con khi đưa con đi học.
Em Nguyễn Mạnh T, học sinh trường THCS Khương Thượng không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe máy điện đến trường đã bị CSGT nhắc nhở và gửi thông báo đến nhà trường. Sau khi được tuyên truyền về pháp luật ATGT, em T đã nhận thức rõ về sai phạm của mình, hứa sẽ chấp hành nghiêm và cam kết không tái phạm.
"Do vội quá nên cháu đã quên không mang theo mũ bảo hiểm. Các chú CSGT nhắc nhở đã làm cháu hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của mũ bảo hiểm không chỉ bảo vệ phần đầu mà cũng bảo vệ cả sinh mạnh mình" - Học sinh T chia sẻ.
Nhiều học sinh điều khiển xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm.
Thiếu tá Nguyễn Hữu Quân - đội CSGT số 3 cho biết, việc đảm bảo ATGT cho người tham gia, nhất là học sinh cấp 1 và 2 là điều rất quan trọng, nhằm nâng cao ý thức về việc tham gia giao thông. Ở lứa tuổi này, cần có sự phối hợp giữa nhà trường và phụ huynh trong việc giáo dục nhân cách từ những việc nhỏ như chấp hành luật lệ ATGT.
"Phụ huynh học sinh có thương con và để con tự đến trường thì nên mua xe đúng chủng loại và phù hợp với độ tuổi cho các con. Tuyệt đối không để các con điểu khiển xe gắn máy khi chưa đủ điều kiện tham gia giao thông, rất nguy hiểm" - Thiếu tá Nguyễn Hữu Quân nói.
Trong thời gian tới, lực lượng CSGT TP Hà Nội sẽ liên tục tăng cường kiểm tra, xử lý và nhắc nhở tới phụ huynh, học sinh về việc chấp hành quy định khi tham gia giao thông. Việc này không chỉ nhằm kéo giảm nguy cơ dẫn tới tai nạn giao thông mà còn góp phần xây dựng văn hoá giao thông cho các thế hệ tương lai.
 Lực lượng CSGT TP Hà Nội sẽ liên tục tăng cường kiểm tra, xử lý và nhắc nhở tới phụ huynh, học sinh về việc chấp hành quy định khi tham gia giao thông.

Đây là một trong các hoạt động nằm trong Kế hoạch phối hợp tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự, ATGT trong các trường học và cơ sở giáo dục trên địa bàn TP năm học 2019-2020 giữa Công an TP và Sở GD&ĐT Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần