Quận Đống Đa phấn đấu trồng 500 cây xanh trong năm 2020

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau hơn 3 năm triển khai, đến nay toàn quận Đống Đa đã có 16.700 cây bóng mát (tăng khoảng 30%) giúp cảnh quan đô thị trên địa bàn quận thay đổi tích cực, ngày càng xanh, sạch và đẹp hơn.

Sáng 5/2, UBND quận Đống Đa đã tổ chức Lễ phát động phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Canh Tý 2020 tại trường Mầm non Trung Tự (phường Trung Tự).
 Các đại biểu tham gia trồng cây tại tại trường Mầm non Trung Tự.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong cho biết, trong năm qua, phong trào trồng cây của quận đã được triển khai đồng bộ, thiết thực và đạt được nhiều kết quả rất tích cực. Cụ thể, đã có thêm 2.626 cây, 3.000 cây bụi, cây hoa và 2.578m2 thảm cỏ trên các tuyến phố, dải phân cách được đưa vào sử dụng góp phần làm tăng thêm diện tích xanh của quận. 
Trong giai đoạn 2016-2019, sau khi đầu tư xây dựng, nâng cấp, cải tạo 105 sân chơi trên địa bàn của 21 phường, UBND quận đã chỉ đạo các phường tổ chức trồng và giao nhiệm vụ quản lý, duy trì cây hoa, cây cảnh cho các tổ dân phố, khu dân cư, chi hội phụ nữ phường. Sau hơn 3 năm triển khai, đến nay toàn quận đã có 16.700 cây bóng mát (tăng khoảng 30%) giúp cảnh quan đô thị trên địa bàn quận thay đổi tích cực, ngày càng xanh, sạch và đẹp hơn.
Nhân dịp này, lãnh đạo quận đề nghị các đơn vị, các ngành, các tổ chức đoàn thể và mỗi người dân cần phát huy hơn nữa trách nhiệm chăm sóc, bảo vệ cây xanh. Đồng thời, cần nhận thức đầy đủ về tác hại của biến đổi khí hậu để tham gia trồng, bảo vệ cây và góp phần tích cực vào bảo vệ môi trường sinh thái của TP nói chung, quận nói riêng… Đặc biệt, năm 2020, toàn quận sẽ phấn đấu trồng thêm 500 cây bóng mát, cây ăn quả các loại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần