Quận Đống Đa phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo”

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 16/10, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” quận Đống Đa đã phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019.

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Đống Đa Đỗ Trọng Nam tiếp nhận đóng góp cho Quỹ ''Vì người nghèo'' của quận.
Tại lễ phát động, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Đống Đa Đỗ Trọng Nam kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng các tầng lớp Nhân dân trong quận, phát huy truyền thống đoàn kết “tương thân, tương ái”; tiếp tục hưởng ứng mạnh mẽ, tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” để thiết thực giúp đỡ người nghèo vượt qua khó khăn và vươn lên giảm nghèo bền vững.
Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo quận Đống Đa và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã đăng ký, ủng hộ trực tiếp vào Quỹ “Vì người nghèo” với tổng trị giá hơn 450 triệu đồng.
Theo báo cáo kết quả xây dựng, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” cấp quận và phường năm 2018 và 9 tháng đầu năm 2019 quận Đống Đa cho thấy, Quỹ "Vì Người nghèo" 2 cấp quận và phường năm 2018 đã vận động được gần 2,5 tỷ đồng. Trong năm 2018, cấp phường và quận chi với tổng số tiền hơn 2,6 tỷ đồng. Trong đó, chi hỗ trợ sửa nhà hộ nghèo 16 căn; chi giúp phát triển sản xuất cho 26 hộ; chi giúp học sinh học tập 556 cháu; chi giúp khám chữa bệnh 179 lượt người…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần