Quận Đống Đa phát động trồng cây nhân kỷ niệm sinh nhật Bác

Tin, ảnh: Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/5, quận Đống Đa đã tổ chức Lễ phát động trồng cây lưu niệm giữa TP Lai Châu và quận nhân dịp kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2017) tại trường Mầm non Kim Liên.

Theo Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Song Hào, thực hiện lời dạy của Bác, trong thời gian qua, Đống Đa luôn xác định trồng cây xanh là việc làm quan trọng, thường xuyên và gắn liền với quá trình phát triển toàn diện của quận.
 Lãnh đạo quận Đống Đa và TP Lai Châu trồng cây lưu niệm tại trường Mầm non Kim Liên.
Ngoài ra, đây cũng là hoạt động thiết thực để cùng chung tay, góp sức xây dựng Thủ đô ngày càng “xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại” và từng bước hiện thực hóa chủ trương về trồng mới 1 triệu cây xanh trên địa bàn TP. Đồng thời, đây cũng được xem là hoạt động ý nghĩa để tăng cường hơn mối quan hệ, tình đoàn kết, gắn bó giữa hai đơn vị (TP Lai Châu và quận Đống Đa) và qua đó giới thiệu về loài cây là hình ảnh đặc trưng của vùng Tây Bắc tại Thủ đô.

Tại buổi lễ, quận Đống Đa đã tiếp nhận 200 cây hoa Ban (loài hoa đặc trưng cho núi rừng Tây Bắc) do Thường trực Thành ủy TP Lai Châu trao tặng. Theo ông Nguyễn Song Hào, 200 cây hoa Ban này sẽ được trồng tại các trường học và các địa điểm công cộng để góp phần làm cho môi trường, cảnh quan đô thị trên địa bàn quận xanh, sạch, đẹp. Đồng thời, qua đó sẽ mang hình ảnh của núi rừng Tây Bắc gần gũi hơn đến với người dân Đống Đa nói riêng và Thủ đô nói chung.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần