Quận Đống Đa quán triệt Nghị quyết Trung ương 7

Tin, ảnh: Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 11/7, Quận ủy Đống Đa đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt về quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết Hội nghị T.Ư 7, khóa XII của Đảng.

Tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Viết Thông – Tổng thư ký Hội đồng lý luận T.Ư truyền đạt 3 Nghị quyết quan trọng trong Nghị quyết T.Ư 7 (khóa XII). Đó là: Nghị quyết về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; Nghị quyết về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong DN và Nghị quyết về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội.
Quang cảnh hội nghị.
Đặc biệt, đối với Nghị quyết “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”, T.Ư xác định 8 nhóm nhiệm vụ giải pháp, 2 trọng tâm và 5 đột phá.
Theo Bí thư Quận ủy Đống Đa Lê Tiến Nhật, mục đích của hội nghị nhằm giúp cấp ủy các cấp chỉ đạo xây dựng nội dung, kế hoạch tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết Hội nghị T.Ư 7. Trên cơ sở đó, chỉ đạo xây dựng chương trình, kế hoạch hành động và triển khai tổ chức thực hiện. Làm tốt công tác tư tưởng, tuyên tryền sâu rộng những nội dung cơ bản của nghị quyết trong các tầng lớp Nhân dân, tăng cường đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, nhận thức lệch lạc.
Để thực hiện được mục tiêu đó, Bí thư Quận ủy Đống Đa yêu cầu cán bộ chủ chốt các đơn vị nghiêm túc học tập để về cơ quan, đơn vị tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết đúng chỉ đạo của T.Ư. Tiếp đó, cần nắm vững, hiểu rõ những nội dung cơ bản của các nghị quyết, đặc biệt là những nội dung liên quan đến lĩnh vực công tác của cơ quan, đơn vị, cá nhân. Bên cạnh đó, các cấp ủy Đảng lựa chọn hình thức tổ chức học tập, quán triệt và xác định nội dung cần quán triệt cho phù hợp với từng đối tượng, từng cấp…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần