Quận Đống Đa ra quân hưởng ứng Giờ trái đất

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng ngày 30/3, UBND quận Đống Đa đã tổ chức lễ diễu hành hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2019 với chủ đề: "Tiết kiệm năng lượng - Bảo vệ trái đất".

 
Năm 2019, UBND quận Đống Đa tiếp tục tham gia hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất với kỳ vọng nhận được sự hướng ứng của mọi tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn quận bằng nhiều hình thức khác nhau nhằm nâng cao nhận thức về ứng phó biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng.
Để Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2019, UBND quận Đống Đa đã ban hành các kế hoạch và văn bản, theo đó, mỗi cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn quận đều có thể hưởng ứng Chiến dịch bằng nhiều hình thức đơn giản.
Cụ thể, đối với cá nhân, tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng; ngắt nguồn điện khi không sử dụng các thiết bị; dùng đèn Compact, đèn LED và thiết bị được dán nhãn năng lượng; tận dụng ánh sáng tự nhiên, gió trời và các nguồn năng lượng tái tạo… 
Đối với tổ chức, doanh nghiệp, tuyên truyền, phổ biến cán bộ, nhân viên nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường; đăng tải thông tin về Chiến dịch Giờ Trái đất trên website; tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất; hưởng ứng tắt đèn từ 20h30 đến 21h30 ngày 30/03/2019.
 
Trước đó, năm 2018, UBND quận Đống Đa đã tổ chức lễ diễu hành hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, được đông đảo người dân tham gia hướng ứng với tinh thần tự nguyện, tự giác góp phần giúp hệ thống điện Quốc gia tiết kiệm được 20.000kWh trong 1 giờ diễn ra sự kiện.
Đây là năm thứ 10 Việt Nam hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất. Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của Chính phủ, các tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân trên phạm vi toàn quốc. Toàn bộ 63 tỉnh/thành phố trên cả nước đã đồng loạt tổ chức hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất. Chiến dịch cũng tác động tích cực tới việc nâng cao nhận của thức cộng đồng đối với việc bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Chiến dịch Giờ Trái đất 2019 được Bộ Công Thương phát động với chủ đề:  "Tiết kiệm năng lượng - Bảo vệ trái đất" và đêm sự kiện chính tổ chức nghi thức tắt đèn từ 20h30 đến 21h30 ngày 30/3/2019 (thứ 7) tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám.  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần