Quận Đống Đa: Siết chặt công tác quản lý trong phòng, chống dịch Covid-19

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 3/5, UBND, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của 21 phường trên địa bàn quận Đống Đa đã ban hành Thông báo về việc tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội...

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19 trong thời gian vừa qua, nhất là khi TP đã ghi nhận các ca mắc ngoài cộng đồng, có lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc với nhiều người, thực hiện Công điện số 06/CĐ-UBND ngày 3/5/2021 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, 21 phường trên địa bàn quận Đống Đa đã ban hành ngay thông báo về tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn TP Hà Nội.
 Các Tổ Covid-19 cộng đồng phường Văn Miếu (quận Đống Đa) tuyên truyền các cơ sở thờ tự thực hiện nghiêm việc tạm dừng đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19.
Cụ thể, UBND, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của 21 phường trên địa bàn quận Đống Đa đã ra thông báo yêu cầu từ 17 giờ ngày 3/5/2021 tạm dừng mở cửa đón khách tại các khu di tích, cơ sở tôn giáo; tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vìa hè, cà phê vỉa hè đến khi có chỉ đạo mới của UBND TP. 
 Các cơ sở thờ tự tại phường Văn Miếu (quận Đống Đa) đồng loạt dán thông báo tạm dừng mở cửa để phòng chống dịch Covid-19.
Riêng đối với các nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn; thực hiện giãn cách tôi thiểu 1m giữa người với người hoặc có tấm chắn giữa các vị trí ngồi; không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về nhà. Trường hợp không đáp ứng đầy đủ về công tác phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế sẽ yêu cầu tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 Lực lượng chức năng phường Khương Thượng (quận Đống Đa) quán triệt tinh thần trước khi ra quân đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ngay sau khi ban hành Thông báo về việc tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội theo Công điện số 06/CĐ-UBND ngày 3/5/2021 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, lực lượng chức năng 21 phường trên địa bàn quận Đống Đa đã tổ chức triển khai phát thanh trên hệ thống loa truyền thanh của phường, loa lưu động của tổ dân phố tuyên truyền vận động người dân chấp hành phòng dịch theo đúng nội dung Công điện. Đồng thời, các Tổ Covid cộng đồng cũng đi gửi thông báo, ký cam kết tới các địa điểm di tích, quán ăn đường phố, trà đá vỉa yêu cầu tạm thời đóng cửa, ngừng kinh doanh trước 17 giờ ngày 3/5.
 Tổ Covid cộng đồng phường Hàng Bột (quận Đống Đa) thực hiện tuyên truyền công tác phòng chống dịch bằng loa di động.
Trước đó, ngày 2/5, UBND quận Đống Đa đã ban hành Công văn số 711/UBND-VP về việc thực hiện Công điện 05/CĐ-UBND ngày 2/5 của UBND TP Hà Nội về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.
 Lực lượng chức năng phường Văn Chương (quận Đống Đa) tuyên truyền, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh thực hiện đúng yêu cầu trong công tác phòng, chống dịch.
Theo nội dung Công văn số 711/UBND-VP, UBND quận Đống Đa yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, UBND 21 phường tiếp tục thực hiện nghiêm các Công điện của Thủ tướng Chính phủ, Thông báo của Văn phòng Chính phủ, văn bản của Thành ủy và các Công điện của Chủ tịch UBND TP về tăng cường công tác phòng, chống Covid-19. Huy động sức mạnh tổng hợp, sự tham gia của hệ thống chính trị địa phương, cơ sở, nhất là sự tiên phong, gương mẫu của của người đứng đầu các ngành, địa phương và sự đồng thuận của người dân tham gia công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận.
  Lực lượng chức năng phường Nam Đồng (quận Đống Đa) tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh ký cam kết đảm bảo trong công tác phòng, chống dịch.
Ngoài ra, yêu cầu tất cả người dân khi quay trở lại TP sau kỳ nghỉ lễ bắt buộc phải khai báo y tế trên website: tokhaiyte.vn hoặc khai báo y tế bằng mã QRCode; ứng dụng công nghệ thông tin/khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương, nơi cư trú hoặc theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Với những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm Covid-19 khác cần phải đến ngay các cơ sở y tế gần nhất hoặc Trạm Y tế phường để được hướng dẫn và xử lý kịp thời.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần