Quận Đống Đa siết chặt kỷ cương hành chính

Tin, ảnh: Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/4, UBND quận Đống Đa đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Kế hoạch về việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; đổi mới lề lối, phong cách làm việc, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong thi hành công vụ của cán bộ công chức, viên chức trên địa bàn quận.

Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Song Hào cho biết, mục đích của Hội nghị nhằm thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 5/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp; cụ thể hóa Chỉ thị số 01/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP về tổ chức thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”. Chấn chỉnh và siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; góp phần củng cố chất lượng, nâng cao uy tín của bộ máy chính quyền. Đổi mới lề lối của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ và giải quyết thủ tục hành chính, tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức trách nhiệm với nhiệm vụ chuyên môn; tinh thần phục vụ Nhân dân, thái độ ứng xử, tác phong.
 Quang cảnh hội nghị
Cũng theo ông Hào, để làm được điều này, quận Đống Đa sẽ tổ chức thực hiện đồng bộ ở các cấp, các ngành, các địa phương trên toàn quận; gắn với nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn của các ngành, các địa phương; tránh phô trương, hình thức, làm theo phong trào. Ngoài ra, các hoạt động phải có chiều sâu, nội dung thiết thực, kết quả rõ nét, tác dụng tích cực, trực tiếp tới quyền lợi của người dân và DN. Bên cạnh đó, các giải pháp phải được tổ chức thực hiện quyết liệt, mạnh mẽ. Đồng thời, động viên, biểu dương kịp thời các tập thể, cá nhân làm tốt; kiên quyết xử lý nghiêm những hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, tổ chức trong quá trình quản lý hành chính…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần