Quận Đống Đa sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 09

Tin, ảnh: Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/1, Quận ủy Đống Đa đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU ngày 27/2/2012 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể Nhân dân trong các DN ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn TP Hà Nội, giai đoạn từ nay đến năm 2020”.

Trong thời gian qua, Ban chỉ đạo xây dựng Đảng và các đoàn thể Nhân dân các DN ngoài khu vực nhà nước Quận ủy Đống Đa đã xây dựng kế hoạch, các văn bản hướng dẫn để triển khai, thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU về xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong các DN ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn quận.
 Toàn cảnh hội nghị. 

Theo đó, công tác xây dựng, củng cố hoạt động đã được đẩy mạnh; số lượng tổ chức Đảng, đoàn thể được thành lập tăng lên qua đó góp phần tập hợp, đoàn kết quần chúng trong DN và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động. Bên cạnh đó, các tổ chức Đảng trong DN ngoài khu vực nhà nước đã triển khai thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ phù hợp với loại hình tổ chức Đảng.

Sau 5 năm thực hiện, quận Đống Đa đã thành lập mới được 44 chi bộ Đảng với 541 đảng viên; kết nạp được 249 đảng viên mới; thành lập mới 146 tổ chức công đoàn cơ sở với 6.768 đoàn viên công đoàn; 8 hội phụ nữ trực thuộc Hội LHPN quận với 283 hội viên.

Năm 2017, Quận ủy Đống Đa cũng xác định tăng cường công tác chỉ đạo, quán triệt nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, tổ chức chính trị xã hội huyện về việc thực hiện Nghị quyết 09 –NQ/TU của Thành ủy; bám sát cơ sở để tuyên truyền, vận động, thuyết phục các chủ DN, người lao động tích cực hưởng ứng và tham gia thực hiện Nghị quyết 09; chú trọng việc gặp gỡ, trao đổi và đối thoại trực tiếp với chủ DN…

Tại hội nghị, Quận ủy Đống Đa đã tặng giấy khen cho 15 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU, ngày 27/2/2012 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể Nhân dân trong các DN ngoài khu vực Nhà nước”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần