Hà Nội: Quận Đống Đa tạm dừng việc dùng đá tự nhiên lát vỉa hè

Tin, ảnh: Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/11, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Trịnh Hữu Tuấn cho biết, sau khi các cơ quan báo chí có nhiều bài viết phản ánh tình trạng đá tự nhiên lát trên nhiều tuyến vỉa hè của Thủ đô nhanh chóng xuống cấp, UBND quận Đống Đa quyết định tạm dừng việc lát đá để kiểm tra, rà soát và đánh giá lại hiệu quả của loại vật liệu này.

Quận Đống Đa tạm dừng việc lát đá tự nhiên trên tuyến phố Tôn Đức Thắng.
Cũng theo ông Trịnh Hữu Tuấn, trên địa bàn quận Đống Đa có 72 tuyến phố. Trong đó, quận mới đang triển khai lát đá tự nhiên trên một tuyến phố là Tôn Đức Thắng với chiều dài khoảng 200m.
Trước đó, vào ngày 28/11, Kết luận tại Hội nghị giao ban tháng 11/2017 của tập thể lãnh đạo UBND TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh việc chấn chỉnh công tác lát đá vỉa hè trên một số địa bàn quận hiện nay. Theo đó, Chủ tịch UBND TP yêu cầu nghiêm túc rà soát, xem xét lại vấn đề lát lại đá vỉa hè tại các quận Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai trong thời gian qua. Đồng thời, Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu chỉ lát lại đối với những nơi vỉa hè đã hết hạn sử dụng, đã trồng cây xanh và hạ cáp ngầm.
Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu Thanh tra TP phải vào cuộc quyết liệt, làm rõ chất lượng công trình, trách nhiệm của các đơn vị quận, huyện, xử lý nghiêm túc và trả lời công khai, minh bạch cho người dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần