Quận Đống Đa tăng cường các biện pháp để phòng, chống Covid-19

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp và thực hiện Công điện 04/CĐ-CT của UBND TP Hà Nội về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội, ngay trong đêm 29/4, lực lượng chức năng quận Đống Đa đã tiến hành tuyên truyền vận động, khuyến cáo người dân không nên tụ tập nơi đông người, hạn chế đến các nơi vui chơi giải trí như quán bar, vũ trường, phòng hát karaoke…

Theo đó, tại các địa điểm kinh doanh dịch vụ như: Karaoke, quán bar, vũ trường, game…. trên toàn quận đã được vận động đóng cửa để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng từ 0 giờ ngày 30/4/2021. Nhiều cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn quận đã chủ động dán thông báo dừng hoạt động.
 Công an phường Văn Chương (quận Đống Đa) thực hiện vận động các quán karaoke đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định.
Cụ thể, ngay trong đêm 29/4, Công an quận Đống Đa đã chỉ đạo Công an 21 phường và các đội nghiệp vụ thông báo ngay đến các cơ sở kinh doanh dừng hoạt động từ 0 giờ ngày 30/4/2021 và cho các tổ tuần tra hàng đêm đi kiểm tra việc thực hiện của các cơ sở này. Còn Phòng VH&TT quận Đống Đa đã thực hiện ngay bài thu âm để phát thanh Công điện số 04/CĐ-CT ngày 29/4/2021 của UBND TP để gửi cho các đơn vị trên toàn quận phục vụ công tác tuyên truyền. 
Trong khi đó, lãnh đạo phường Văn Chương cho biết, ngay sau khi nhận được Công điện 04/CĐ-CT của UBND TP Hà Nội, Ban Chỉ đạo Covid-19 phường Văn Chương đã triển khai lực lượng công an và các Tổ Covid cộng đồng (nơi có cửa hàng kinh doanh Game, Karaoke và hát cho nhau nghe) tổ chức tuyên truyền vận động, kí cam kết và yêu cầu đóng cửa từ 0 giờ ngày 30/4/2021 theo chỉ đạo của TP.
 Các quán hát cho nhau nghe trên địa bàn phường Văn Chương thực hiện nghiêm việc đóng cửa theo Công điện số 04/CĐ-CT ngày 29/4/2021 của UBND TP.

Kết quả, 100% cửa hàng đã chấp hành nghiêm. Đặc biệt trong thời gian này, phường Văn Chương sẽ thử nghiệm mô hình mạng Zalo giữa các Cảnh sát khu vực với các cửa hàng kinh doanh, cơ sở kinh doanh tại khu vực quản lý (hiện đã kết nối được khoảng trên 150 hộ kinh doanh) bước đầu đã phát huy hiệu quả, đảm bảo thông tin nhanh và giảm tải cho các lực lượng thực thi nhiệm vụ.  
 Lực lượng chức năng phường Ngã Tư Sở (quận Đống Đa) ra quân xử lý các vi phạm về trật tự đô thị trên địa bàn phường.
Trước đó, Ban chỉ đạo 197 quận Đống Đa đã xây dựng kế hoạch số 160/KH-BCĐ197 triển khai đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường thiết thực chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô, đất nước.Theo đó, nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước trong năm 2021, lực lượng chức năng quận Đống Đa sẽ huy động tối đa lực lượng, triển khai đồng bộ các giải pháp tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát; chủ động phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận.
Với nhiều các biện pháp chủ động, thiết thực và kịp thời, quận Đống Đa đang nỗ lực cùng các lực lượng chức năng của TP kiểm soát, phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.