Quận Đống Đa tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường sau mưa dông

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay từ sáng sớm 23/6, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội - Chi nhánh Đống Đa (Urenco 4) đã phối hợp với UBND các phường trên địa bàn quận Đống Đa, đồng loạt tổ chức ra quân tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường (VSMT) sau trận mưa dông nhiệt.

Công nhân Urenco 4 tổ chức dọn dẹp những cành cây gãy đổ xung quanh Hồ Ba Mẫu.
Ông Nguyễn Hoàng Anh - Giám đốc Urenco 4 cho biết, do ảnh hưởng của mưa dông nhiệt diễn ra trong tối và đêm ngày 22/6, một số khu vực trên địa bàn quận Đống Đa rơi vào tình trạng ngập úng, nhiều cây xanh bị đổ gãy… gây mất VSMT, cản trở giao thông.
Trước thực trạng trên, ngay trong đêm ngày 22/6, UBND quận Đống Đa đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo VSMT, mỹ quan đô thị sau mưa dông, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và việc di chuyển của các phương tiện.
Đối với những khu vực lượng cây xanh gãy đổ lớn, Chi nhánh Đống Đa sẽ sử dụng xe chuyên dụng để xử lý nhằm đảm bảo tiến độ đề ra.
Cũng theo ông Nguyễn Hoàng Anh, thực hiện chỉ đạo của UBND quận Đống Đa, ngay từ sáng sớm (23/6), Urenco 4 đã huy động tối đa lực lượng phối hợp với UBND các phường trên địa bàn, tổ chức tăng cường dọn dẹp VSMT tại các khu vực chịu ảnh hưởng của mưa dông nhiệt, đặc biệt là tình trạng ngập úng, cây xanh gãy đổ…
“Sau khi dọn dẹp rác thải, cây xanh bị gãy đổ… lực lượng chức năng sẽ tổ chức tưới nước rửa đường để đảm bảo vệ sinh, mỹ quan đô thị, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh có thể phát sinh”’ - ông Nguyễn Hoàng Anh nhấn mạnh.
 Sau khi dọn dẹp, lực lượng chức năng tổ chức tưới, rửa đường nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường.

Được biết, với sự chủ động của UBND quận Đống Đa, sự vào cuộc quyết liệt của các đơn vị có liên quan, trong khung giờ cao điểm sáng việc đi lại của người dân đã diễn ra bình thường.