Quận Đống Đa tăng cường tuyên truyền về công tác bầu cử

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 6/4, Tiểu ban thực hiện công tác thông tin tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 quận Đống Đa đã họp để đánh giá về công tác truyên truyền trong tháng 3/2021 và triển khai nhiệm vụ tuyên truyền trọng tâm trong thời gian tới.

 Quang cảnh cuộc họp.
Trong thời gian qua công tác tuyên truyền trên địa bàn quận Đống Đa đã được đẩy mạnh, nhất là tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh các phường; trên Cổng thông tin điện tử của quận; hai trang Fanpage “Đống Đa xưa và nay”, “Lưu thủy hành vân”; tuyên truyền thông qua MTTQ quận và các đoàn thể chính trị xã hội. 
Nội dung tuyên truyền tập trung về tầm quan trọng, mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026; các văn bản chỉ đạo từ Trung ương, Thành phố và quận về cuộc bầu cử; công tác hiệp thương, giới thiệu người ứng cử; các quy định của Luật bầu cử; tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp; quyền và nghĩa vụ của người ứng cử; quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri... Theo kế hoạch công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử trên địa bàn quận Đống Đa được triển khai 3 đợt. Trong đó, Đợt 1 từ tháng 1/2021, cao điểm tháng 4/2021, đợt 2 từ tháng 4/2021 đến ngày bầu cử 23/5/2021 và đợt 3 sau ngày bầu cử 23/5/2021.
Phát biểu tại cuộc họp, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Đống Đa Đinh Thị Lan Hương - Trưởng Tiểu ban tuyên truyền bầu cử quận cho biết, thông qua công tác tuyên truyền nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn quận tổ chức thành công, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân. 
Từ đó, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Đống Đa yêu cầu, cần đa dạng các nhiệm vụ tuyên truyền trọng tâm trước mắt trong tháng 4/2021 như: Tiếp tục duy trì chuyên mục “Hướng tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026” trên Cổng thông tin điện tử Quận. Đồng thời, tăng cường các nội dung tin bài chất lượng trên Bản tin nội bộ quận các trang Fanpage; Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao quận tích cực phối hợp triển khai làm các pano, khẩu hiệu để tuyên truyền trực quan, phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ; MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội tiếp tục triển khai tuyên truyền bằng các cuộc thi tìm hiểu về bầu cử đến cán bộ, hội viên…tổ chức các đợt kiểm tra, giám sát công tác tuyên truyền, trang trí tại các phường và trên các tuyến phố của quận...