Quận Đống Đa tăng cường xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (13/3), để phát huy hiệu quả đã đạt được sau 3 ngày ra quân (từ 10/3 đến nay), lực lượng liên ngành của quận Đống Đa tiếp tục ra quân để tăng cường thực hiện xử lý và giải quyết vi phạm về trật tự giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn quận.

Lực lượng liên ngành quận Đống Đa xử lý một trường hợp đỗ xe sai quy định tại phố Hào Nam.
Theo ghi nhận, trong chiều 13/3, 10 tổ công tác liên ngành của quận Đống Đa đã tiến hành xử lý vi phạm về trật tự giao thông, trật tự đô thị trên một số tuyến phố như: Hào Nam, Khâm Thiên… Tại mỗi tuyến phố, lực lượng liên ngành đã tiến hành xử lý và giải tỏa các điểm vi phạm kéo dài gây bức xúc trong dư luận. Đồng thời, đã lập biên bản và xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh; các khu vực điểm đỗ, trông giữ phương tiện trái phép và chủ động giải quyết các điểm ùn tắc giao thông. Được biết, thời gian thực hiện sẽ được diễn ra thường xuyên và liên tục từ 8 giờ 30 - 21 giờ hàng ngày (trong đó, tập trung cao điểm từ 11 - 13 giờ và 18 - 21 giờ).
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Trịnh Hữu Tuấn cho biết, trước đó, thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo 197 TP và quận Đống Đa về tăng cường kiểm tra, đôn đốc, xử lý giải quyết vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng lòng đường, hè phố và các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn, Quận đã có chỉ đạo cụ thể tới các ban ngành, đoàn thể, thành viên ban chỉ đạo và 21 phường. Theo đó, lực lượng liên ngành đã tổ chức ra quân đồng loạt vào thời gian cao điểm (các ngày 8, 9 và 10/3).

Để tiếp tục thực hiện các nội dung và kế hoạch đó, trong chiều 13/3, lực lượng liên ngành quận Đống Đa đã tập trung xử lý dứt điểm những nơi phức tạp về dừng đỗ xe sai quy định, trông giữ phương tiện không phép… để đảm bảo vỉa hè, lòng đường thông thoáng. Về quy trình, quận Đống Đa thực hiện theo 3 bước: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền; Tổ chức kiểm tra, xử lý kiên quyết các vi phạm; Tăng cường tuyên truyền, tuần tra, kiểm tra, xử lý các vi phạm không để phát sinh vi phạm mới và không để tái diễn vi phạm, đảm bảo công tác lập lại trật tự được duy trì thường xuyên, liên tục.
Một số hình ảnh về việc xử lý vi phạm trên tuyến phố: Hào Nam, Khâm Thiên… do PV báo Kinh tế & Đô thị ghi nhận trong chiều 13/3: