Quận Đống Đa: Tập trung cao độ phòng chống dịch để tổ chức thành công cuộc bầu cử

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 13/5, quận Đống Đa đã tổ chức 3 đoàn công tác do các đồng chí lãnh đạo quận làm trưởng đoàn đi kiểm tra về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, Đoàn kiểm tra do Bí thư Quận uỷ Đống Đa Đinh Trường Thọ dẫn đầu đã đi kiểm tra tại 3 phường (Láng Thượng, Trung Liệt, Quang Trung) và Trung tâm Y tế quận. Đoàn kiểm tra do Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận Nguyễn Anh Cường làm trường đoàn đã đi kiểm tra tại 2 phường (Ngã Tư Sở và Kim Liên). Đoàn kiểm tra do Chủ tịch UBND quận Lê Tuấn Định dẫn đầu đã đi kiểm tra tại 2 phường (Văn Miếu, Cát Linh).
 Bí thư Quận uỷ Đống Đa Đinh Trường Thọ trao tặng khẩu trang, nước sát khuẩn cho các lực lượng chống dịch tại điểm cách ly 187 Nguyễn Lương Bằng (phường Quang Trung).
Qua kiểm tra thực tế cho thấy, cơ bản các đơn vị, cơ sở đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương và TP. Lực lượng chức năng các phường đã tăng cường công tác tuyên truyền người dân, cơ sở kinh doanh nâng cao ý thức phòng chống dịch. Còn tại các điểm bỏ phiếu, công tác chuẩn bị cho cuộc cầu cử được đảm bảo đúng tiến độ. Tất cả các điểm bỏ phiếu đều được trang bị nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, khẩu trang và có phương án về đảm bảo giữ khoảng cách cho cử tri khi đi bầu cử…
 Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường kiểm tra điểm bầu cử tại phường Kim Liên
Tại những nơi Đoàn đến kiểm tra, lãnh đạo quận Đống Đa yêu cầu phường tăng cường công tác tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch tại công sở, các khu di tích, cơ sở tín ngưỡng và nơi công cộng; quản lý nghiêm các trường hợp cách ly; tuyên truyền người dân thực hiện thông điệp “5K”; thực hiện tiêm vaccine phòng Covid-19 theo đúng quy định; duy trì các tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng…
  Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại phường Cát Linh.
Đồng thời nhắc nhở, hướng dẫn các đơn vị, cơ sở nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch nhằm bảo đảm an toàn, giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng. Tăng cường kiểm tra và xử phạt nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19.
  Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định kiểm tra công tác phòng chống dịch tại ga Hà Nội (phường Văn Miếu).
Đối với công tác bầu cử, lãnh đạo quận Đống Đa yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung cao độ cho sự kiện trọng đại này. Theo đó, phải nắm chắc thông tin, dự báo tình hình dư luận, chủ động phát hiện và giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh trong quá trình trước, trong và sau bầu cử. Đồng thời bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối trong thời gian diễn ra bầu cử. Ngoài ra, tăng cường cổ động trực quan các khu vực công cộng, trung tâm; trang trí khu vực bỏ phiếu; tuyên truyền bằng loa truyền thành, phát thanh lưu động, nhằm lan tỏa đến người dân, cử tri để ngày bầu cử là ngày hội của toàn dân.
Để kịp thời động viên các đơn vị trong phòng, chống Covid-19, 3 đoàn công tác đã trao hỗ trợ của quận cho các phường về khẩu trang, dung dịch sát khuẩn…