Quận Đống Đa tiếp tục giám sát, theo dõi sức khỏe 113 trường hợp

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng số trường hợp đã giám sát, theo dõi sức khỏe trên địa bán quận Đống Đa là 216 trường hợp. Trong đó, số trường hợp đã được loại trừ 103 và tiếp tục giám sát 113.

 Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong thông tin.
Theo Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong, tính đến ngày 7/3, trên địa bàn quận có 1 trường hợp nghi ngờ mắc tại phường Phương Mai (sinh viên Đại học Bách Khoa – Quốc tịch Campuchia) và hiện đang điều trị tại bệnh viện Thanh Nhàn; tổng số trường hợp đã giám sát, theo dõi sức khỏe là 216 trường hợp. Trong đó, số trường hợp đã được loại trừ 103 và tiếp tục giám sát 113.
Ngoài ra, tổng số người nước ngoài hiện đang tạm trú/thường trú trên địa bàn quận là 1741. Trong đó, người Trung Quốc 83; người Hàn Quốc 89; người Nhật Bản 284; người Singrapore 19; người Ý là 6 và các quốc gia khác 1.260. Đối với các trường hợp tiếp xúc gần F1 trên địa bàn hiện xác định có 6 trường hợp.
Về công tác chỉ đạo, thực hiện phòng chống dịch, Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch quận đã chỉ đạo Trung tâm y tế cử 2 đội đáp ứng nhanh phối hợp với Ban Chỉ đạo các phường tiến hành điều tra dịch tễ, lập danh sách các người tiếp xúc gần với các trường hợp tiếp xúc gần trên (F2 và F3) và các trường hợp liên quan trên cùng chuyến bay VN0054. Kết quả, đã tiến hành lập danh sách được 32 người tiếp xúc F2 tại 8 phường; danh sách tiếp xúc F3 có 43 trường hợp tại 9 phường và còn các trường hợp F4 đang được điều tra, lập danh sách.
Trong ngày 7/3, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch quận đã họp để phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban Chỉ đạo và các phường nhằm tăng cường các hoạt động chống dịch. Theo đó, quận Đống Đa đã chuyển được 16 trường hợp cần cách ly tại bệnh viện Đống Đa, Thanh Nhàn và Lâm sàng Nhiệt đới. Trong đó, có 3 trường hợp F1; 13 trường hợp F2. Đối với 1 trường hợp nghi ngờ mắc (tại Cầu giấy, có tiền sử đi Hàn Quốc về ngày 25/2, có biểu hiện ho, tức ngực) đã tự đi bộ đến Trung tâm y tế phường Láng Hạ để tư vấn. Tại đây, bệnh nhân đã được cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm và chuyển bệnh nhân vào viện Lâm sàng Nhiệt đới cơ sở 2. Ngoài ra, tổ chức lấy 19 mẫu bệnh phẩm gửi CDC Hà Nội để xét nghiệm. Trong đó, có 5 mẫu bệnh phẩm của các ca đang cách ly tại bệnh viện Đống Đa.
Về tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm, quận đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành giám sát, kiểm tra công tác phòng chống dịch. Đồng thời, chỉ đạo Công an quận, Đội QLTT số 4 tăng cường kiểm tra các trường hợp kinh doanh buôn bán, nâng giá hàng hóa. Qua công tác kiểm tra, Công an quận đã phát hiện 48 trường hợp, thu giữ 180.000 khẩu trang và 1.100 chai nước rửa tay. Đã tiến hành xử lý 41 Trường hợp với tổng số tiền xử phạt là 129 triệu đồng. Công an quận đã xử lý 2 trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật trên facebook.