Quận Đống Đa tích cực tiến hành các biện pháp phòng chống dịch nCoV

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 1/2, quận Đống Đa đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục tập trung tổng vệ sinh và tiêu độc khử trùng phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona (nCoV) gây ra.

 Lực lượng chức năng quận Đống Đa tiến hành phun khử trùng tại trường Tiểu học Láng Thượng. 
Lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Đống Đa cho biết, thực hiện nghiêm các chỉ đạo, kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương, Thành phố, ngành y tế, ngành GD&ĐT về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV), lực lượng chức năng quận Đống Đa đã tiến hành tổng vệ sinh và tiêu độc khử trùng đối với tất cả các trường thuộc 3 cấp học trên địa bàn quận (Mầm non, Tiểu học, THCS). 
Theo đó, trong ngày 1/2, lực lượng chức năng quận sẽ tiến hành làm vệ sinh và phun thuốc tiêu khử trùng đối với hai khối trường mầm non, tiểu học và dự kiến trong ngày 2/2 sẽ tiến hành phun tại khối trường THCS. Dự kiến, trong hai ngày (1 – 2/2), lực lượng chức năng của quận sẽ tiến hành phun khử trùng 212 trường.
 Lực lượng chức năng quận Đống Đa tiến hành phun khử trùng tại trường Mầm non Láng Thượng.
Ghi nhận của phóng viên cho thấy, trong sáng 1/2, các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn quận Đống Đa đã đồng loạt ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường xung quanh trường, trong khuôn viên và từng lớp học. Ngoài ra, các phường phối hợp với cán bộ Trung tâm Y tế quận tổ chức phun thuốc tiêu độc, khử trùng phòng học bằng hoá chất diệt khuẩn. Bên cạnh đó, còn sử dụng các chất tẩy rửa để làm việc sinh phòng học.
Cũng theo lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Đống Đa, nhằm ngăn chặn viêm phổi do Vi rút Corona gây ra, UBND quận đã yêu cầu Trạm y tế 21 phường tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân về các biện pháp phòng chống dịch. Hướng dẫn người dân tự phát hiện các trường hợp nghi mắc bệnh, thông báo cho cơ sở y tế khám chữa bệnh kịp thời.
Đặc biệt, cán bộ và lực lượng chức năng 21cphường kiểm tra các cửa hàng kinh doanh thuốc tân dược để đảm bảo bán đúng giá sản phẩm khẩu trang qua đó ngăn chặn tình trạng tăng giá bất hợp lý. Đồng thời, lực lượng công an phường chủ động phối hợp, nắm và quản lý chặt chẽ khách lưu trú trên địa bàn, đặc biệt là những người từ vùng dịch trở về để kiểm soát tình hình.