Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động nhân Ngày thương binh liệt sỹ

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/7, tại 2 phường Láng Hạ và Láng Thượng (quận Đống Đa, Hà Nội) đã tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sỹ.

Lãnh đạo UBND phường Láng Hạ trao sổ tiết kiệm cho cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng trên địa bàn phường.
Theo Chủ tịch UBND phường Láng Hạ Vũ Hồng Sơn, trong lễ kỷ niệm diễn ra vào sáng ngày 26/7, UBND phường đã trao 30 sổ tiết kiệm cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng trên địa bàn phường.
Trước đó, Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ phường đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sỹ như: Phối hợp với Ban quân dân y quận Đống Đa, Bệnh viện Quân đội 354 khám bệnh, cấp thuốc và tư vấn sức khỏe cho 207 thương binh, bệnh binh. Hỗ trợ sửa chữa nhà cho 3 gia đình chính sách với tổng số tiền 105 triệu đồng. Tổ chức các hoạt động tặng quà của Chủ tịch nước, TP, quận và phường tới các đối tượng chính sách, thân nhân Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sỹ với số tiền trên 600 triệu đồng. Ngoài ra, được sự quan tâm của quận, các cơ quan đơn vị trên địa bàn cùng UBND phường đã tổ chức thăm và tặng quà 42 đối tượng chính sách tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn.
 Tuổi trẻ phường Láng Thượng dâng hương và thắp nến tri ân tại Nhà bia liệt sỹ trên địa bàn phường.
Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sỹ, tối ngày 26/7, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phường Láng Thượng đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của phường tổ chức Lễ dâng hương và thắp nến tri ân tại Nhà bia liệt sỹ trên địa bàn phường.
Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các ban ngành đoàn thể và các đồng chí đoàn viên đã dâng hương đã tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho độc lập, tự do của dân tộc. Trước anh linh các anh hùng, liệt sỹ, tuổi trẻ phường Láng Thượng nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, nguyện ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, phát huy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.