Quận Đống Đa tổ chức tập huấn nghiệp vụ về công tác bầu cử

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 25/3, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường cho biết, để hai cuộc bầu cử diễn ra đúng kế hoạch và bảo đảm đúng quy định, chiều 24/3, quận đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

 Quang cảnh buổi tập huấn diễn ra chiều ngày 24/3.
Theo ông Nguyễn Anh Cường, tại hội nghị, thành viên Ủy ban bầu cử quận, thành viên 7 Tiểu ban bầu cử quận, lãnh đạo UBND 21 phường, cán bộ phường làm công tác bầu cử; 380 tổ trưởng tổ dân phố của 21 phường cùng đại diện 2 đơn vị lực lượng vũ trang đã được hướng dẫn cách lập và niêm yết danh sách Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Bám sát Chỉ thị số 45 của Bộ Chính trị và các kế hoạch của Hội đồng bầu cử Quốc gia, thời gian qua, quận đã triển khai các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử một cách chặt chẽ, chủ động và đúng quy định.
Thông qua tập huấn nhằm giúp các thành viên phụ trách công tác bầu cử của các đơn vị, tổ chức, địa phương hiểu rõ hơn về cách lập và niêm yết danh sách bầu cử; những công việc cụ thể cần làm trước, trong và sau bầu cử; hướng dẫn cho các tổ bầu cử những nhiệm vụ, nghiệp vụ cụ thể về công tác bầu cử nhằm góp phần đảm bảo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp.
Đánh giá bước tiếp theo của cuộc bầu cử là giai đoạn rất quan trọng, có tính chất quyết định đến kết quả cuộc bầu cử, ông Nguyễn Anh Cường cho biết đã yêu cầu các đơn vị chuẩn bị chu đáo các điều kiện, cơ sở vật chất phục vụ cuộc bầu cử. Đảm bảo các điều kiện để công tác bầu cử được tiến hành dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, đạt kết quả tốt nhất và thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.
Ngoài ra, quận cũng yêu cầu các đơn vị phục vụ công tác bầu cử cần nghiêm túc quán triệt và thực hiện tốt những nội dung về bầu cử; phối hợp chặt chẽ với các thành viên của tổ bầu cử thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao, quyết tâm tổ chức cuộc bầu cử chu đáo, tuyệt đối an ninh, an toàn, thành công.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần