Quận Đống Đa tổ chức tập huấn về công tác vận hành nhà chung cư

nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi. - Sáng 9/6, quận Đống Đa đã tổ chức lớp tập huấn công tác quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn quận.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Trịnh Hữu Tuấn, trên địa bàn quận hiện nay có 37 tòa nhà chung cư. Trong những năm gần đây công tác quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn TP nói chung và quận Đống Đa nói riêng đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo để đảm bảo công tác quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư đúng các quy định của pháp luật, đảm bảo ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, ổn định cuộc sống của Nhân dân.
 Quang cảnh lớp tập huấn.
Đến nay, có 31/37 tòa nhà đã thành lập Ban quản trị; 30/37 tòa nhà đã hoàn thành công tác bàn giao hồ sơ, bàn giao kinh phí bảo trì phần sở hữu chung; 33/37 tòa nhà đã phân định, bàn giao xong phần diện tích sở hữu chung, sở hữu riêng; 32/37 tòa nhà không còn tồn tại về các vi phạm về trật tự xây dựng, đảm bảo an toàn về PCCC; 34/37 tòa nhà không có tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong quá trình quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư.
Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Đống Đa Hà Anh Tuấn cho biết thêm, thực hiện Chỉ thị số 19-CT/QU ngày 25/10/2019 của Quận uỷ Đống đa; Kế hoạch số 32/KH-UBND ngày 6/2/2020 của UBND quận Đống Đa về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TU ngày 28/6/2019 của Ban Thường vụ Thành uỷ về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý Nhà nước đối với việc quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn quận Đống Đa”, UBND quận Đống Đa tổ chức lớp tập huấn đến các đối tượng là toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công chức thuộc các đơn vị, phòng ban chức năng thuộc quận; lãnh đạo đại diện Đảng uỷ, HĐND, UBND các phường, Uỷ ban MTTQ, Thanh tra Nhân dân, các tổ chức đoàn thể; các chủ thể thực hiện trực tiếp trong công tác quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư (chủ đầu tư, ban quản trị, đơn vị quản lý vận hành). 
Qua hội nghị nhằm phổ biến các nội dung, hướng dẫn việc khai thác, sử dụng tài liệu được UBND quận biên soạn và đã gửi đến 100% (325 cuốn) các đại biểu dự họp. Đồng thời, UBND quận Đống Đa cũng đã đăng tải công khai tài liệu trên lên cổng thông tin điện tử của quận và xây dựng thư mục hỏi đáp để góp phần tạo điều kiện, giảm bớt thời gian cho các đơn vị giải quyết các vấn đề trong công tác quản lý vận hành sử dụng nhà chung cư. 
Tại hội nghị, ban tổ chức đã trao đổi các vấn đề thiết thực giữa các đơn vị chức năng và các đơn vị chủ đầu tư, ban quản trị nhằm tháo gỡ, giải quyết các vướng mắc về cơ chế, chính sách pháp luật, các văn bản hướng dẫn của bộ, sở xây dựng để góp phần ổn định cuộc sống cư dân, tình hình an ninh chính trị tại các khu chung cư trên địa bàn quận.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần