Quận Đống Đa triển khai kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/1, UBND quận Đống Đa đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn năm 2018.

Tại hội nghị, quận đã đề ra một số mục tiêu như: Giảm 5 - 10% trên tổng số 48 điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông so với năm 2017; tiếp tục giảm hạn chế phát sinh mới các điển ùn ứ giao thông; không để phát sinh điểm ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút. Kiềm chế, giảm từ 5 - 10% tai nạn giao thông đường sắt, đường bộ trên cả ba tiêu chí: Số vụ, số người chết, số người bị thương so với năm 2017. Phối hợp với các sở, ngành thực hiện xã hội hóa đầu tư các khu vực bãi đỗ xe ngầm, nổi theo quy hoạch trên địa bàn.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Cùng với các chỉ tiêu, quận cũng có kế hoạch rà soát các tuyến hè, đường phố đủ điều kiện hạ tầng kỹ thuật, tổ chức giao thông bảo đảm có thể bố trí, sắp xếp tạm thời điểm trông giữ phương tiện giao thông, đáp ứng nhu cầu thực tế. Từng bước ứng dụng công nghệ iParking tại các điểm trông giữ phương tiện; kêu gọi xã hội hóa đầu tư khu vực bãi đỗ xe ngầm, nổi… Ngoài ra, quận Đống Đa giao UBND các phường có có tuyến đường sắt Bắc Nam đi qua thực hiện quản lý chặt chẽ hành lang an toàn đường sắt. Đồng thời, yêu cầu tăng cường kiểm tra, tuần tra, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt. Tăng cường kiểm tra kiểm soát các điểm trông giữ phương tiện giao thông; giải tỏa vi phạm lấn chiếm hè, lòng đường; xử lý vi phạm “xe dù, bến cóc”.

Đáng chú ý, quận còn giao nhiệm vụ cho các đơn vị như Phòng Giáo dục đào tạo thực hiện tuyên truyền An toàn giao thông cho trẻ em trong các trường tiểu học, trung học cơ sở. Theo đó, Giám hiệu các trường tổ chức, lồng ghép tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy; quy tắc an toàn giao thông; thực hiện đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; văn minh giao thông; không đi xe máy đi học...

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong cho biết, để thực hiện có hiệu quả các giải pháp nhiệm vụ đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn quận năm 2018, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội Xuân 2018, các đơn vị thuộc quận cần bám sát các nội dung chỉ đạo của TP và quận. Với chủ đề Năm an toàn giao thông 2018 “An toàn giao thông cho trẻ em”, với tinh thần “Tính mạng con người là trên hết”, sẽ tạo được sự vào cuộc mạnh mẽ, tích cực, đồng bộ của cả hệ thống chính trị; trong đó, gắn rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông…