Quận Đống Đa truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước cho 6 Bà mẹ Việt Nam anh hùng

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 1/6, quận Đống Đa đã long trọng tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 6 mẹ có chồng và con là liệt sĩ.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, lãnh đạo quận Đống Đa trao bằng truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước ''Bà mẹ Việt Nam anh hùng'' cho thân nhân 6 mẹ có chồng và con là liệt sĩ.
Tại buổi lễ, quận Đống Đa đã truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 6 mẹ tại các phường: Trung Tự, Trung Liệt, Trung Phụng, Quang Trung, Khương Thượng và Văn Miếu. Trong đó, 5 trường hợp có 2 con là liệt sĩ và 1 trường hợp có chồng, con là liệt sĩ. 
Tính đến nay, quận Đống Đa vinh dự có 123 Mẹ Việt Nam anh hùng. Việc trao tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” thể hiện được ý Đảng, lòng dân, là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao và sự hy sinh của các Mẹ.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo quận Đống Đa bày tỏ lòng biết ơn tới các gia đình liệt sĩ, gia đình có công đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, gửi lời chúc đến các Mẹ Việt Nam anh hùng trường thọ, luôn là gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Nhân lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, lãnh đạo quận Đống Đa đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể, cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện các hoạt động chăm lo đến các gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, các “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” trên địa bàn quận…