Quận Đống Đa: Xét nghiệm Covid-19 cho nhân viên ga Hà Nội

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 8/5, Trung tâm Y tế quận Đống Đa đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các cán bộ, công nhân viên làm việc tại Ga Hà Nội.

Theo Giám đốc Trung tâm Y tế quận Đống Đa Nguyễn Đức Tuấn, việc lấy mẫu xét nghiệm nhằm mục đích rà soát, sàng lọc các đối tượng nguy cơ cao mắc Covid-19 tại cộng đồng. Từ đó, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh đặc biệt là các trường hợp có thể không rõ nguồn gốc tại các khu vực nguy cơ. Đối tượng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 bao gồm nhân viên bảo vệ, phục vụ trên tàu, bán vé kiểm soát khách ra vào ga, vệ sinh sân ga.
 Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các nhân viên làm việc tại ga Hà Nội.
Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, toàn bộ nhân viên được lấy mẫu phải tuân thủ các quy định phòng chống dịch như: Đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách và điền tờ khai thông tin đầy đủ trước khi lấy mẫu. Cùng đó, các nhân viên y tế cũng được trang bị đồ bảo hộ đúng quy định để tránh việc lây nhiễm tại khu vực tiềm ẩn nguy cơ.
Ông Nguyễn Đức Tuấn cho biết, tính đến 11 giờ ngày 8/5, Trung tâm Y tế quận Đống Đa đã lấy được 287 mẫu xét nghiệm cho các trường hợp có nguy cơ cao và tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực ga. Chiều nay, Trung tâm Y tế quận Đống Đa sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho người về từ vùng dịch theo thông báo của Sở Y tế.
Trước đó, Trung tâm Y tế quận Đống Đa đã ban hành kế hoạch xét nghiệm phát hiện SARS-CoV-2 cho đối tượng nguy cơ. Mục đích đánh giá nguy cơ nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng ở những khu vực có nguy cơ cao. Phát hiện sớm nhất các trường hợp nhiễm vi rút SARS-CoV-2 trong cộng đồng để triển khai các hoạt động truy vết, bao vây, khoanh vùng xử lý dịch sớm, không để dịch lan rộng.
Đối tượng, xét nghiệm phát hiện SARS-CoV-2 cho khoảng 500 đối tượng nguy cơ cao trên địa bàn quận. Cụ thể, người dân về từ TP Đà Nẵng, Hội An (tỉnh Quang Nam) từ ngày 20/4/2021 có các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh (ho, sốt, khó thở...), lấy mẫu và chuyển cách ly tại cơ sở y tế. Người làm việc tại các khu chợ đầu mối, bến xe, bến tàu. Người nước ngoài hết cách ly từ 1/1/2021 sinh sống trên địa bàn quận. Người dân sống gần khu vực có người nước ngoài sinh sống (đặc biệt các khu vực có chuyên gia Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia... sinh sống). Người dân sinh sống gần các khu vực ổ dịch diễn biến phức tạp. Người dân sinh sống gần các khu vực có nhiều quán Bar, quán Karaoke, tiệm Massage (bao gồm cả nhân viên, người làm việc trong quán). Thời gian lấy mẫu ngày 8/5/2021.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần