Quận Đống Đa: Yêu cầu người dân bắt buộc phải khai báo y tế khi trở về sau kỳ nghỉ lễ

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 2/5, UBND quận Đống Đa đã ban hành Công văn số 711/UBND-VP về việc thực hiện Công điện 05/CĐ-UBND ngày 2/5 của UBND TP Hà Nội về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Theo nội dung Công văn số 711/UBND-VP, UBND quận Đống Đa yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, UBND 21 phường tiếp tục thực hiện nghiêm các Công điện của Thủ tướng Chính phủ, Thông báo của Văn phòng Chính phủ, văn bản của Thành ủy và các Công điện của Chủ tịch UBND TP về tăng cường công tác phòng, chống Covid-19.
 Lực lượng chức năng phường Nam Đồng (quận Đống Đa) yêu cầu các cửa hàng kinh doanh ký cam kết đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 khi kinh doanh.

Huy động sức mạnh tổng hợp, sự tham gia của hệ thống chính trị địa phương, cơ sở, nhất là sự tiên phong, gương mẫu của của người đứng đầu các ngành, địa phương và sự đồng thuận của người dân tham gia công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận.
Ngoài ra, yêu cầu tất cả người dân khi quay trở lại TP sau kỳ nghỉ lễ bắt buộc phải khai báo y tế trên website: tokhaiyte.vn hoặc khai báo y tế bằng mã QRCode; ứng dụng công nghệ thông tin/khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương, nơi cư trú hoặc theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Với những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm Covid-19 khác cần phải đến ngay các cơ sở y tế gần nhất hoặc Trạm Y tế phường để được hướng dẫn và xử lý kịp thời.
Bên cạnh đó, chủ động cập nhật, hoàn chỉnh các phương án sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống của dịch Covid-19 theo các chỉ đạo của Trung ương, Thành phố. Đồng thời siết chặt công tác phòng, chống dịch, nâng mức độ cảnh báo nguy cơ phát sinh dịch bệnh trên địa bàn lên mức cao nhất, đảm bảo an toàn cho người dân trong và sau kỳ nghỉ Lễ.
UBND quận Đống Đa cũng yêu cầu tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết. Trường hợp tổ chức hội nghị, sự kiện cần có hình thức phù hợp và thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Đặc biệt, phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn theo quy định. Thực hiện nghiêm việc khai báo an toàn Covid, 100% địa điểm phải đăng ký an toàn Covid trên cổng thông tin điện tử và trang điện tử an toàn Covid, đặc biệt các điểm như: trường học, bệnh viện, phòng khám. Thủ trưởng các đơn vị trên địa bàn quận chịu trách nhiệm về việc khai báo y tế của cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, học sinh, sinh viên và người lao động khác trực thuộc.
UBND 21 phường có trách nhiệm chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phường chủ động phối hợp với các Tổ Covid cộng đồng lập danh sách người dân quay trở lại TP sau kỳ nghỉ giám sát, quản lý và tuyên truyền hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch, yêu cầu cài đặt mã QRCode và khai báo y tế theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần