Quận Đống Đa: Yêu cầu xét nghiệm các trường hợp từng đến bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/5, UBND quận Đống Đa đã ban hành Công văn số 737/UBND-YT về việc rà soát, quản lý, xét nghiệm cho người từng đến bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2.

 
Theo nội dung Công văn số 737/UBND-YT, thực hiện Công văn số 126/SYT-NVY ngày 6/5/2021 của Sở Y tế Hà Nội về việc rà soát, quản lý, xét nghiệm cho người từng đến bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2, UBND quận Đống Đa yêu cầu: UBND 21 phường chỉ đạo các Tổ Covid cộng đồng khẩn trương rà soát điều tra, thống kê, lập danh sách toàn bộ những người (bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, người dân...) đã đến bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 trong khoảng thời gian từ ngày 14/4 - 5/5/2021 và thông báo Trung tâm Y tế quận để được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Đồng thời, yêu cầu cách ly tại nhà đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến/ở bệnh viện và sau đó tiếp tục theo dõi sức khoẻ tại nhà/nơi lưu trú thêm 7 ngày. Đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có các triệu chứng nghi ngờ nhiễm Covid-19 thì phải được chuyển ngay đến các cơ sở y tế để được cách ly, điều trị kịp thời.