Mạnh tay xử lý xe ô tô chở vật liệu xây dựng để rơi vãi xuống đường

Thành Luân - Văn Trọng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/4, Đội CSGT số 5 (thuộc phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) tại ngã tư Nguyễn Đức Thuận - Cổ Bi đã phát hiện và xử phạt 2 xe ô tô chở vật liệu xây dựng để rơi vãi xuống đường.

 Ngay từ 8 giờ sáng 16/4, trong lúc thực hiện chuyên đề tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện tại nút giao Nguyễn Đức Thuận - Cổ Bi (ngã tư Trâu Quỳ), Đội CSGT số 5 đã liên tiếp phát hiện nhiều xe ô tô chở vật liệu xây dựng làm rơi vãi xuống đường.
 Cụ thể, khoảng 8 giờ 12 phút cùng ngày, tài xế Ngọc Thế Vinh điều khiển xe ô tô tải mang BKS 29C - 921.47 mang chở vật liệu xây dựng, mặc dù đã có căng bạt nhưng vẫn để rơi vãi. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản xử lý với lỗi ''chở vật liệu xây dựng dễ rơi vãi dù có mui, bạt che đậy nhưng vẫn để rơi vãi''.
Tiếp đó, vào khoảng 9 giờ, cũng tại nút giao này, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện xe ô tô tải mang BKS 29H - 717.34 cũng chở vật liệu xây dựng làm rơi vãi. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, lái xe vẫn ngồi trên ghế lái và không xuống để xuất trình giấy tờ với lực lượng chức năng.
Tài xế có hiện tượng ''câu giờ'', gọi điện thoại liên tục khi ngồi trên buồng lái. Để thực hiện đúng các quy định, lực lượng chức năng vẫn khéo léo, mềm mỏng nhưng vẫn giữ thái độ kiên quyết yêu cầu lái xe phải xuống xe xuất trình giấy tờ. Qua kiểm tra, lái xe Hoàng Văn Nghiêm đã để vật liệu xây dựng rơi vãi dù đã có mui bạt che đậy.
Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Đai úy Phạm Anh Tuấn - Đội CSGT số 5 cho biết, với 2 trường hợp lái xe vị phạm trên, tài xế sẽ bị xử phạt 2,5 triệu đồng do lỗi ''chở vật liệu xây dựng dễ rơi vãi dù có mui, bạt che đậy nhưng vẫn để rơi vãi''. ''Các hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm theo chuyên đề này sẽ được lực lượng CSGT thực hiện nghiêm túc, góp phần răn đe, giáo dục, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ của chủ phương tiện và lái xe, cũng như của Nhân dân" - Đại uý Phạm Anh Tuấn cho biết. Về phía lái xe, anh Hoàng Văn Nghiêm đồng ý với lỗi vi phạm của mình và cam kết không tái phạm. ''Vì khi vật liệu xây dựng được ''xúc'' lên xe vào buổi đêm nên khó có thể để ý được, vì mình phải tự đóng tiền phạt nên sau lần này tôi sẽ chú ý kỹ hơn''.
Ngã tư Nguyễn Đức Thuận - Cổ Bi (ngã tư thị trấn Trâu Quỳ) là điểm giao cắt giữa đường sắt Hà Nội - Hải Phòng với đường bộ từ Cổ Bi (qua Quốc lộ 5) đi trường Đại học Nông nghiệp I. Đây là đoạn đường có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông dày đặc, nhiều xe container, xe khách lưu thông tại đây. Vậy nên chỉ cần vi phạm nhỏ nhưng để rơi vãi vật liệu xây dựng xuống đường cũng sẽ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.