Quận Hà Đông: Đảm bảo trật tự đô thị gắn với kỷ cương hành chính

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2017, quận Hà Đông đã tăng cường các giải pháp về đảm bảo trật tự đô thị (TTĐT), giao thông, đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, gắn với kỷ cương hành chính.

 
Tăng cường vai trò của người đứng đầu 
Thực hiện chỉ đạo của UBND TP, ngay từ đầu năm, Hà Đông đã tổ chức đồng loạt ra quân ở 17/17 phường lập lại trật tự đường, hè; đưa 54 tuyến đường vào danh sách đảm bảo duy trì TTĐT. Quận có phiếu giao việc đến từng cán bộ, công chức, viên chức theo dõi quản lý TTĐT, an toàn giao thông (ATGT) và trật tự công cộng (TTCC), phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo 197, các cơ quan chức năng trên địa bàn kiểm tra, xử lý kiên quyết các vi phạm.

Đại diện phường Hà Cầu, chia sẻ: Phường có 4 tuyến đường trong danh sách duy trì TTĐT theo chỉ đạo của quận. Phường giao trách nhiệm cho từng đồng chí phụ trách tuyến đường sắp xếp các hàng quán và yêu cầu người dân kinh doanh trên các tuyến phố ký cam kết giữ TTĐT, TTCC và VSMT.

Phó Chủ tịch UBND phường Kiến Hưng Bùi Văn Bằng cho biết: Thực hiện đảm bảo TTĐT theo chỉ đạo của TP và quận, phường Kiến Hưng đã thành lập tổ tự quản và xây dựng các tuyến đường tự quản giao cho tổ chức hội chịu trách nhiệm.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo 197, để người dân nắm được các quy định của Luật Giao thông đường bộ, các đơn vị, địa phương đã tập trung tuyên truyền với trên 4.000 lượt trên loa truyền thanh, xe lưu động và trực tiếp đến công dân về Luật ATGT. Sử dụng xe đạp tuần tra, tuyên truyền, nhắc nhở trên 1.850 lượt. Cơ quan bố trí các lực lượng phân luồng, phân làn đảm bảo giao thông thông suốt, nhất là các tuyến đường đông xe và trong các ngày lễ lớn.

Thực hiện kỷ cương công vụ

Ngay từ đầu năm, khi đồng loạt ra quân lập lại TTĐT tại các tuyến phố, quận Hà Đông đã phát đi thông điệp sẽ xử lý kiên quyết những cán bộ, công chức thiếu trách nhiệm trong thực hiện kỷ cương, kỷ luật hành chính về quản lý TTĐT. Thực hiện chỉ đạo của quận, phường Hà Cầu đã tập trung lực lượng kiên quyết xử lý các vi phạm, như: Xử lý điểm kinh doanh vật liệu xây dựng ở khu vực đất dịch vụ Cầu Đơ, Hà Trì.
Đặc biệt, 2 phường Kiến Hưng, Hà Cầu đã yêu cầu các đơn vị xây lắp công trình vượt diện tích và chiều cao tại khu công viên cây xanh, phá dỡ trả lại mặt bằng đúng tiến độ TP giao; đồng thời, xử lý nghiêm những cán bộ buông lỏng quản lý để xảy ra sai phạm; kiên quyết xử lý những trường hợp xây dựng nhà sai và không phép.

Kết quả, năm 2017 các đơn vị, địa phương đã nhắc nhở trên 7.760 trường hợp vi phạm. Tuyên truyền để người dân tự tháo dỡ và cưỡng chế khoảng trên 25.270 mái che, máy vẩy, ô, bạt, bậc lên xuống, bàn ghế; ra 7 quyết định xử phạt đối với các đơn vị vi phạm quy định về quảng cáo, thu nộp ngân sách 257,5 triệu đồng, lập biên bản xử phạt và tạm giữ trên 600 trường hợp ô tô, xe máy đậu đỗ không đúng nơi quy định, thu trên 1,1 tỷ đồng.

Nhìn chung, sau gần 9 tháng ra quân, bộ mặt đô thị Hà Đông đã có những chuyển biến rõ rệt, nhiều tuyến phố phong quang, sạch đẹp. Đa số người dân đồng tình ủng hộ. Đặc biệt, quận đã nâng cao ý thức của người thực thi công vụ và người dân trong quản lý đô thị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần