Hà Đông hạn chế các ổ dịch sốt xuất huyết

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 5 ngày triển khai tổng dọn vệ sinh môi trường và phòng chống dịch sốt xuất huyết, đến nay Hà Đông đã hạn chế cả số người mắc bệnh và số ổ dịch sốt xuất huyết.

Theo báo cáo của quận Hà Đông, đến ngày 16/8, số lượng người mắc sốt xuất huyết trên địa bàn khoảng 1.092 người, tăng so với ngày 12/8 (ngày bắt đầu ra quân tổng vệ sinh môi trường) là 78 người.
 Phun thuốc diệt muỗi tại phường Phú Lương 
Số ổ dịch sốt xuất huyết đã giảm mạnh từ 192 ổ xuống còn 37 ổ đang hoạt động. Số bệnh nhân điều trị tại bệnh viện cũng giảm từ 100 người trong ngày 12/8 xuống còn 65 người ngày 16/8.

Đặc biệt qua đẩy mạnh tuyên truyền và phòng chống muỗi sinh sản, khoanh vùng dập dịch nên các ổ dịch có số lượng người mắc bệnh sốt xuất huyết nhiều nhất là tổ dân phố 11, 12 của phường Phú Lương đã được khống chế.
 Dọn các vật dụng chứa nước phòng chống muỗi sinh sản.
Đạt được kết quả này, Hà Đông đã tích cực tuyên truyền đến các hộ gia đình về việc dọn vệ sinh, đổ 100% dụng cụ chứa nước tránh muỗi sinh sản. Quận đã tổ chức kiểm tra trên 91% hộ gia đình về công tác vệ sinh môi trường; đồng thời tăng cường thêm máy phun thuốc trừ muỗi từ 6 máy ngày 12/8 lên 11 máy. 100% ổ dịch đã được phun thuốc. Một số trường học, chợ, nơi công cộng có nguy cơ cao muỗi sinh sản phát triển đã được phun trừ. Hiện tại Hà Đông vẫn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và khoanh vùng dập dịch nhằm hạn chế thấp nhất số người mắc bệnh và ổ dịch phát sinh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần