Quận Hà Đông: Tạo đồng thuận trong phòng, chống dịch Covid-19

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và TP Hà Nội về phòng chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19, thời gian qua, quận Hà Đông đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể cùng vào cuộc, tạo sự đồng thuận đến mọi tầng lớp Nhân dân.

Chủ động tuyên tuyền sâu rộng
Hà Đông là địa phương có khá nhiều đối tượng người nước ngoài làm việc, sinh sống trên địa bàn, nhiều lao động tự do, kinh doanh nhỏ lẻ, đi làm ăn xa… Đây là những người rất dễ bị lây nhiễm bệnh trong cộng đồng.
Để người dân không chủ quan với dịch bệnh, nắm rõ được các quy định của Chính phủ, TP, quận về phòng chống PCDB, Hà Đông đã triển khai nhiều hình thức tuyên tuyền đến tận người dân. Theo ghi nhận của phóng viên, phường Phú Lương là địa phương có nhiều người kinh doanh, buôn bán nhỏ lẻ và đi làm xa.
Chủ tịch Uỷ ban MTTQ quận Hà Đông Trần Sơn Hải (áo trắng) cùng các tổ chức Hội Phụ nữ, Hội Thiện nguyện tặng tiền, gạo, mì và nhu yếu phẩm cho người khuyết tật của Hà Đông. Ảnh: Bích Hời
Ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội, nhiều người vẫn mở cửa buôn bán, kinh doanh, đi ra ngoài không có lý do. Phường đã tổ chức tuyên truyền qua loa truyền thanh cố định, loa kéo tay tới khu vực chợ, khu xa loa truyền thanh hàng ngày để người dân nắm bắt được các thông tin về dịch bệnh và cách phòng tránh.
Ban Tuyên giáo Quận ủy đã ban hành 15 văn bản hướng dẫn công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. Công tác tuyên truyền được tăng cường bằng nhiều hình thức như: Qua Cổng thông tin điện tử được 85 tin bài; qua hệ thống loa phát thanh từ quận xuống phường đã phát sóng 1.772 tin bài, thông qua 1.476 loa truyền thanh. Tuyên truyền trên trang mạng xã hội do quận quản lý đăng tải 547 tin bài, với 2.315.010 lượt tiếp cận. Ngoài ra, quận vẫn tổ chức tuyên truyền trực quan bằng băng rôn, khẩu hiệu, cụm panô tại khu vực công cộng, tuyến phố, trụ sở các cơ quan, UBND 17/17 phường.
Trên địa bàn còn 1 trường hợp F1; 48 trường hợp F2. Quận đã tập trung đưa người đi cách ly, khử khuẩn khu trọ của trường hợp này đảm bảo ổn định trật tự xã hội.
Tăng cường hỗ trợ đối tượng khó khăn
Không chỉ tích cực tuyên truyền, thời gian qua, các cấp, ngành trên địa bàn Hà Đông đã cùng đồng lòng đóng góp kinh phí, hỗ trợ bằng tiền, vật chất giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.
Bí thư Đảng ủy phường Yếu Kiêu Nguyễn Thị Nhã cho biết: Phường đã thực hiện xã hội hóa được trên 20 triệu đồng tiền mặt; 1.100 chiếc khẩu trang, 100 nước khử khuẩn, lắp đặt 1 trạm rửa tay, 10 bộ bảo hộ y tế, 1,5 tấn gạo; tặng 126 suất quà lương thực, thực phẩm cho đối tượng hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trên địa bàn với trị giá trên 50 triệu đồng…
“Chúng tôi huy động xã hội hóa của các mạnh thường quân đã phát miễn phí 6.000 khẩu trang. Từ ngày 10 - 22/4 tổ chức phát miễn phí hàng ngày nhu yếu phẩm gồm gạo, trứng, cồn, nước sát khuẩn, nước súc họng cho bà con lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên địa bàn; phát 64 suất quà, trị giá 12 triệu cho hội viên phụ nữ có hoàn ảnh khó khăn”- Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Quang Trung Nguyễn Mai Anh cho biết.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Hà Đông Trần Sơn Hải cho biết: Thực hiện cách ly xã hội, quận Hà Đông đã tập trung các giải pháp tuyên truyền, hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Quận tặng quà cho 780 đối tượng nghèo, cận nghèo; trên 520 đối tượng chính sách. Đối với những người khuyết tật có trên 400 hội viên đã hỗ trợ khoảng 1 tấn gạo 2 đợt và tiền mặt, nước khử khuẩn khẩu trang.
Ngoài ra, các phường tặng 845 suất quà cho hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật. Các tổ chức hội, đoàn thể quyên góp, ủng hộ hàng hóa với trị giá trên 1 tỷ đồng; từ ngày 15/4, tổ chức 4 cây ATM gạo phát miễn phí tại phường Quang Trung (2 điểm), Đồng Mai, Biên Giang, mỗi người 3kg/lần/ngày. Đến nay, có khoảng 25 tấn gạo được phát miễn phí qua ATM, không còn trường hợp nào khó khăn không được hỗ trợ. Tổng kinh phí toàn quận đạt hơn 3,3 tỷ đồng.

Thời gian qua, các lực lượng chức năng của quận Hà Đông tích cực tuần tra, phát hiện xử lý 581trường hợp vi phạm quy định về PCDB, xử phạt hành chính tổng số tiền 194.200.000 đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần