Hà Đông tổ chức tuần lễ du lịch làng nghề lụa Vạn Phúc

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưởng phòng Kinh tế quận Hà Đông Nguyễn Hữu Thanh cho biết, vào trung tuần tháng 11 tới, quận Hà Đông sẽ tổ chức Tuần lễ văn hóa du lịch - thương mại làng nghề lụa Vạn Phúc năm 2018.

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá nghề dệt lụa truyền thống Vạn Phúc - Hà Đông và thúc đẩy các hoạt động xúc tiến du lịch làng nghề.

Tuần lễ văn hóa du lịch - thương mại làng nghề lụa Vạn Phúc năm 2018 sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 11 (Ảnh minh họa)
Với chủ đề “Vạn Phúc - sắc lụa nghìn năm” xuyên suốt cho cả chương trình, tuần lễ văn hóa du lịch - thương mại làng nghề Vạn Phúc sẽ được tổ chức trong 10 ngày, từ 8 - 17/11/2018. Gồm 3 phần chính: Phần Lễ, Hội và Thương mại quảng bá làng nghề. Trong đó, phần Lễ dự kiến sẽ diễn ra vào sáng ngày 8/11 với chủ đề “Vạn Phúc dấu xưa”, sẽ tổ chức rước tâm linh văn hóa làng nghề; phần Hội là các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian diễn ra xuyên suốt trong cả thời gian tổ chức để thu hút khách du lịch đến với làng nghề; phần thương mại - quảng bá làng nghề sẽ tổ chức những gian hàng trưng bày và bán những sản phẩm lụa truyền thống của Vạn Phúc đến 23h đêm mỗi ngày trong Tuần văn hóa du lịch. Đồng thời, tổ chức treo biển hiệu thống nhất với những gian hàng đủ điều kiện theo mô hình đạt chuẩn, có niêm yết công khai nguồn gốc xuất xứ, chất lượng hàng hóa, giá sản phẩm...
Ngoài các hoạt động chính, tuần lễ này còn diễn ra các sự kiện được tổ chức trên tuyến phố lụa chuyên doanh, như phố ẩm thực, phố hoa sinh vật cảnh, phố đồ cổ - xưa và các hoạt động giao lưu thương mại giữa các làng nghề truyền thống... các hoạt động này được bố trí thành các tuyến phố đi bộ, với hình thức kinh doanh lưu động, văn minh. Tổ chức trưng bày, giới thiệu các sản phẩm kinh doanh của người dân trên địa bàn, đồng thời mời các làng nghề truyền thống của Hà Nội và các tỉnh về tham dự.
Ông Nguyễn Hữu Thanh cho biết, Tuần lễ văn hóa du lịch - thương mại làng nghề lụa Vạn Phúc, nhằm thí điểm phương án thay đổi phương pháp kinh doanh, phát triển du lịch làng nghề, giải quyết việc làm cho lao động và nâng cao đời sống của người dân địa phương.
“Thông qua Tuần lễ văn hóa du lịch - thương mại làng nghề lụa Vạn Phúc còn góp phần giới thiệu đến người dân và du khách thập phương các hoạt động làng nghề đa dạng của quận Hà Đông, niềm tự hào của quê hương có làng nghề lụa truyền thống và giáo dục tình yêu quê hương, yêu làng nghề dệt lụa truyền thống đối với người dân địa phương” - ông Nguyễn Hữu Thanh nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần